Thiếu kiềm chế, Mourinho và Real bị lên án

18/08/2011 13:50 GMT+7

(TNO) Trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 18.8, Barcelona đã đánh bại kình địch Real Madrid một cách thuyết phục, qua đó đăng quang Siêu cúp năm nay. Tuy nhiên, sau trận đấu HLV Mourinho và các cầu thủ Real đã có nhiều hành động không đẹp.

(TNO) Trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 18.8, Barcelona đã đánh bại kình địch Real Madrid một cách thuyết phục, qua đó đăng quang Siêu cúp năm nay. Tuy nhiên, sau trận đấu HLV Mourinho và các cầu thủ Real đã có nhiều hành động không đẹp.

>> Danh hiệu thứ 11 của Guardiola

Cụ thể là cuối trận hậu vệ Marcelo của Real đã có một pha "cắt kéo" ác ý với cầu thủ Fabregas bên phía Barca. Hậu quả là Marcelo bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.


Pha vào bóng ác ý dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Marcelo - Ảnh: AFP

Lúc này, nhiều cầu thủ lẫn các thành viên trong ban lãnh đạo hai đội đã gây náo loạn ngoài đường biên khiến trận đấu phải tạm dừng. Để làm "nguội" những "cái đầu nóng" của hai bên, trọng tài chính đã phải rút thêm 2 thẻ đỏ cho Ozil (Real) và David Villa (Barca). Cả 2 cầu thủ này đều đã được rút ra trong hiệp 2.

Ngoài ra, các camera còn bắt được hình ảnh HLV Mourinho có hành động "không đẹp" với Tito Vilanova - trợ lý của HLV Guardiola.

Trả lời phỏng vấn sau trận thua, HLV Mourinho cho biết, ông không để tâm bởi "Siêu cúp Tây Ban Nha chỉ là một danh hiệu nhỏ".


Hành động "thiếu kiềm chế" của HLV Mourinho - Ảnh chụp từ Youtube

Trong khi đó, tiền vệ Xavi và hậu vệ Pique của Barca cùng lên tiếng chỉ trích lối đá mà Real Madrid đang áp dụng.

Đội trưởng đội bóng xứ Catalan lên án mạnh mẽ hành động vào bóng thiếu fair-play của Marcelo đối với Fabregas, đồng thời châm biếm Real chỉ biết "đá và gây gổ".

Còn hậu vệ Gerard Pique thì thẳng thừng chỉ trích Mourinho đang "giết chết bóng đá Tây Ban Nha".


Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Real liên tục bị chiếu laser như thế này - Ảnh: AFP

Thất vọng về lối hành xử của người đồng nghiệp, HLV Guardiola cho hay, "những hình ảnh đã nói lên tất cả. Có những thứ không nên xảy ra trong bóng đá. Nó có thể kết thúc tồi tệ nếu không được ngăn chặn", theo Marca.com.

"Tôi có thể làm điều gì đó với các cầu thủ và đảm bảo về cách hành xử của họ, nhưng không thể đưa ra bài học cho một ai đó", HLV Guardiola nói thêm.

Với hành vi không đẹp của mình, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ phải đối mặt với thêm một án phạt nữa. Tuy nhiên, sẽ rất thiếu sót nếu không đề cập đến hành vi chiếu tia laser liên tục vào các cầu thủ Real của cổ động viên Barca trong suốt trận đấu vừa qua.

Có thể nói trận đấu giữa Barca và Real rạng sáng nay diễn ra hấp dẫn từ đầu đến cuối. Song đáng tiếc chỉ vì một chút thiếu kiềm chế của cả hai bên mà người hâm mộ bóng đá phải chứng kiến những hành động phản cảm, thiếu fair-play, làm hoen ố phần nào hình ảnh đẹp của môn thể thao vua.


Trận đấu có rất nhiều pha vào bóng thô bạo, thậm chí ác ý - Ảnh: Reuters


Nạn nhân không chỉ là các cầu thủ Barca - Ảnh: AFP


Ronaldo (giữa) cũng không giữ được bình tĩnh - Ảnh: AFP


Sau tình huống phạm lỗi của Marcelo, cầu thủ hai đội lao vào nhau quyết liệt - Ảnh: Reuters


Các trợ lý trọng tài và thành viên ban lãnh đạo hai bên phải can thiệp - Ảnh: AFP


Ngoài thẻ đỏ cho Marcelo, trọng tài còn rút thêm 2 thẻ đỏ cho Ozil (Real) và David Villa (Barca) - Ảnh: Reuters

Tuấn Thành
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.