Valencia giữ chân Unai Emery

24/05/2011 13:58 GMT+7

(TNO) Valencia vừa quyết định gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) Unai Emery thêm một năm nữa sau thành công của "bầy dơi" mùa này, theo Goal.

HLV Unai Emery - Ảnh: AFP

(TNO) Valencia vừa quyết định gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) Unai Emery thêm một năm nữa sau thành công của "bầy dơi" mùa này, theo Goal.

Theo bản hợp đồng mới, HLV Emery sẽ gắn bó với sân Mestalla đến hết tháng 6.2012.

Tiếp quản một đội bóng rệu rã sau thời Ronald Koeman, Emery đã từng bước giúp Valencia hồi sinh. Mùa giải đầu tiên, Valencia chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, đến mùa giải kế tiếp, họ đã về trí thứ 3 chung cuộc.

Mặc dù vậy, những khó khăn về tài chính vẫn đeo bám đội bóng. Đầu mùa này, Valencia đã phải nói lời chia tay bộ đôi trụ cột quan trọng David Villa (đầu quân cho Barcelona) và David Silva (chuyển sang chơi cho Man City).

Tổn thất lực lượng nghiêm trọng là vậy nhưng dưới tài lèo lái của Unai Emery, Valencia vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3, chỉ xếp sau hai ông lớn Barcelona và Real Madrid. 

Thành tích này cùng với một suất tham dự thẳng vòng đấu bảng Champions Leauge xứng đáng để HLV Emery được Valencia gia hạn hợp đồng.

"Unai đã chứng minh khả năng của mình và góp công lớn trong việc đưa Valencia giành suất tham dự vòng đấu bảng Champions League", Chủ tịch Valencia, ông Manuel Llorente, phát biểu trên tờ Goal.


Aguero: đã đến lúc tôi ra đi - Ảnh: AFP

Trái ngược với Valencia, một câu lạc bộ (CLB) khác lại đang lo sốt vó trước khả năng mất đi trụ cột quan trọng. Mới đây chân sút chủ lực Sergio Aguero vừa tuyên bố trên trang mạng Twitter của mình mong muốn rời khỏi Atletico Madrid trong mùa hè này.

Được biết, hiện tại có rất nhiều CLB đang theo đuổi Aguero, có thể kể đến Barcelona, Real Madrid, Man City... HLV Jose Mourinho của Real Madrid từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và mong muốn chiêu mộ tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, Real đang có vẻ yếu thế hơn các đối thủ khác bởi Aguero từng tuyên bố không muốn chuyển sang thi đấu cho các đối thủ khác cùng thành phố Madrid.

Chuyển đến thi đấu cho Atletico Madrid từ năm 2006, đến nay Aguero đã ghi tổng cộng 101 bàn thắng trong 234 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.