Bóng đá Thái Lan đặt trọn niềm tin vào thầy Nhật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/07/2019 20:34 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang đã đưa ra nhận định khi đội nhà nằm chung bảng G với Việt Nam (VN) thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023).

Hôm 17.7, sau khi có kết quả bốc thăm, giới chuyên môn đánh giá cục diện bảng G khá dễ thở khi ngoài “ông lớn” UAE, cơ hội đi tiếp chia đều cho 4 đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, VN, Malaysia và Indonesia. Truyền thông quốc tế ví bảng đấu này giống như một AFF Cup thu nhỏ với sự hiện diện của 4 “đại gia” bóng đá Đông Nam Á.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Trước những nhận định trên, trả lời truyền thông Thái Lan, ông Somyot cho rằng kết quả bốc thăm chẳng có gì lạ bởi cũng như các bảng đấu khác thì cơ hội lọt vào vòng trong sẽ dành cho đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn. “Chúng ta không được đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào. Dĩ nhiên chúng ta sẽ không bị đánh giá thấp bởi đội khác cùng bảng, bởi ngày nay bóng đá ở mọi nơi đều phát triển như nhau, không còn đội bóng nào quá yếu nữa”.

Thái Lan (áo vàng) và VN sẽ đụng độ nhau ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9

ĐỘC LẬP

Khi được phóng viên hỏi về trận “đại chiến” với VN trên sân nhà ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9, Chủ tịch FAT nhấn mạnh: “Ở trận đầu tiên, chúng tôi sẽ gặp VN. Trước đây, chúng tôi đã thắng họ, nhưng hôm nay mọi chuyện không phải như vậy vì chúng ta luôn có thể thua hoặc thắng. Tất cả phụ thuộc vào đội có sự chuẩn bị tốt nhất sẽ giành chiến thắng. Mỗi trận đấu đều quan trọng và không có trận nào đánh giá thua kém ai.
Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào đội tuyển quốc gia Thái Lan, vì họ đã được cọ xát rất nhiều. Ai cũng khát khao chiến thắng nhưng trước khi nghĩ đến vòng chung kết, Hãy để các thành viên của đội thực hiện tốt nhất trước đã”.
Giật mình với bảng thành tích cực 'khủng' của HLV Nishino
Trong khi đó, nhận định về bảng G, đặc biệt là trận mở màn gặp VN, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của (FAT) Witthaya Laohakul cho biết: “Chúng ta phải có niềm tin vào bản thân, đồng đội, HLV ở trận đầu tiên. Quan trọng là toàn đội phải tập trung vào trận đấu để định hình được lối chơi nhất quán. Ở trận đấu trước đó gặp VN (Thái Lan thất bại 0-1 tại King’s Cup 2019), các cầu thủ thi đấu không có niềm tin. Nhưng từ giờ tôi tin rằng Thái Lan sẽ có cách tiếp cận rõ ràng hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino khi ông sẽ truyền đạt cách tập trung vào trận đấu và sự kỷ luật”.

Người hâm mộ Thái Lan đặt tin rất lớn ở tân HLV Nishino

AFP

Trước đó, trong một thông báo của FAT cho biết HLV Akira Nishino sẽ chính thức ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan vào ngày 19.7 diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản). Sau khi ký kết, nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản sẽ lập tức bay đến Thái Lan để dự buổi họp báo công bố chính thức việc bổ nhiệm, đồng thời bắt tay ngay vào công việc. Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, chiến lược gia từng đưa Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội World Cup 2018 sẽ nhận mức lương kỷ lục của FAT là 30 triệu baht/năm (khoảng 980.000 USD - tương đương với hơn 81.000 USD/tháng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.