Bóng đá Thái Lan khởi hành 'giấc mơ lớn' với những tài năng trẻ ở Đức

18/05/2020 20:53 GMT+7

Hai tài năng trẻ người Thái Lan đã được xác nhận gia nhập đội trẻ của các CLB hàng đầu bóng đá Đức và đều bày tỏ mong muốn được khoác áo “Voi chiến” một ngày không xa.

Theo tờ Siam Sport, thủ môn Krisana Phumarin (15 tuổi) và anh trai tiền đạo Jiraphat Phumarin (16 tuổi) vừa lần lượt gia nhập đội trẻ của CLB Hoffenheim (đội đang chơi ở Bundesliga) và FSV Frankfurt (hạng 5 của Đức). Cả hai anh em này đều có cha mẹ là người Thái Lan và tài năng của họ đã được 2 CLB nói trên chấp nhận.
Krisana đã ký hợp đồng 2 năm với đội trẻ Hoffenheim, một trong những nơi được đánh giá đào tạo trẻ tốt ở bóng đá Đức. Theo báo giới Thái Lan, chiều cao 1,83m của cầu thủ này được đánh giá đủ chuẩn đối với các CLB ở châu Âu khi tuyển thủ môn. Trong khi đó, Jiraphat cũng sẽ có 2 năm thử thách ở đội U.16 FSV Frankfurt sau khi cha mẹ của 2 anh em đến Đức để tìm cơ hội phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp ở các giải hàng đầu châu Âu.

Hai anh em Krisana (phải) và Jiraphat Phumarin (trái) được đánh giá sẽ là những ngôi sao tương lai của bóng đá Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH SIAM SPORT

Thông tin về cặp đôi tài năng trẻ đầy triển vọng trên nhận được sự chú ý của dư luận Thái Lan. Tờ Siam Sport cho hay, không loại trừ cả hai anh em này sẽ rơi vào tầm ngắm của các CLB hàng đầu Thái Lan sắp tới sau khi trải qua thời gian ở nền bóng đá phát triển như châu Âu. Điều đáng chú ý là cả Krisana và Jiraphat đều bày tỏ ước mơ được khoác áo các đội tuyển bóng đá Thái Lan trong tương lai.
Trên thực tế, ngoài việc mất ngôi số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam, bóng đá Thái Lan thời gian gần ít có những tài năng trẻ vượt trội để kế thừa lớp đàn anh. Các tuyển trẻ của Thái Lan cũng không mấy khởi sắc khi các tuyển từ U.17 đến U.23 đều có thành tích sa sút trong 2 năm qua. Dấu ấn lớn nhất của bóng đá trẻ Thái Lan là việc tuyển U.23 lọt vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử VCK U.23 châu Á hồi tháng 1 nhưng một phần nhờ họ được chơi trên sân nhà.
Trong khi đó, bóng đá trẻ Việt Nam đã làm nên những thành công lớn trong gần 3 năm qua với chức vô địch SEA Games 2019 và kỳ tích vào chung kết Giải U.23 châu Á 2018. Vì vậy, những tài năng trẻ được đến đào tạo ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới như Đức được xem là một trong những mục tiêu mà Thái Lan hướng đến để nhắm đến giấc mơ lớn ở bóng đá châu lục và đoạt vé dự World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.