Bóng đá Thái Lan lên lộ trình để trở thành một thế lực Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2019 12:31 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang vừa triệu tập các quan chức, thành viên hội đồng quản trị và tất cả HLV tuyển quốc gia để đưa ra lộ trình 5 - 10 năm cho việc hình thành một lối chơi chung theo phong cách riêng của người Thái nhằm hướng đến một thế lực bóng đá tại Đông Nam Á.

Tại cuộc họp hôm 16.5, người đứng đầu FAT chủ yếu xoáy vào những công việc của các HLV Sirisak Yodyardthai (tuyển quốc gia), Alexander Gama (tuyển U.23) và Issara Sritaro (tuyển U.19) cùng các trợ lý trong đội ngũ huấn luyện.
Ông Somyot nhấn mạnh tất cả phải chấp nhận mất 5 - 10 năm hình thành phong cách chơi thống nhất cho các tuyển quốc gia, đồng thời phải phổ biến các CLB trong nước phải tập luyện cùng một định dạng lối chơi tương tự.
Bóng đá Đông Nam Á đang ngóng chờ cuộc đụng độ giữa Thái Lan và VN ở King's Cup 2019 ĐỘC LẬP - AFP
Chủ tịch FAT cho rằng với thời gian ngắn ngủi chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, các HLV tuyển quốc gia sẽ khó hình thành được kế hoạch trên nên cần có thời gian. “Trong tương lai gần, mỗi đội tuyển có nhiều giải đấu tranh tài và sự chuẩn bị là rất quan trọng. Chúng ta phải luôn trong tâm thế sẵn sàng nhất. Chúng tôi đã xem xét hình thức đào tạo và muốn phong cách chơi thống nhất của đội tuyển quốc gia, đó là “phong cách Thái Lan”.
Người đứng đầu FAT nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi sẽ cung cấp các quy tắc và nguyên tắc tập luyện để thực hiện, nên mỗi HLV phải chấp nhận sự khó khăn do các cầu thủ chỉ tập trung các tuyển quốc gia chỉ trong 5 ngày và sẽ không thể thay đổi nhiều. Sau này, đó là nhiệm vụ của liên đoàn về việc phổ quát với CLB về việc đào tạo phong cách thi đấu cùng một hướng”.
Quan chức này nói tiếp: “Chúng tôi đã cố gắng thực hiện phong cách đào tạo, thi đấu của Thái Lan và lan truyền rộng rãi ở cấp cơ sở càng nhiều càng tốt. Bắt đầu từ nay, các công tác đào tạo của HLV ở mọi cấp phải theo phong cách Thái Lan. Tôi tin rằng trong 5-10 năm tới sẽ mang lại lợi ích trong tương lai”.

tin liên quan

Không chỉ thầy Park, HLV của Thái Lan cũng đau đầu về hàng công
Tờ SMM Sports đã ví von việc “ngất xỉu” của HLV Sirisak Yodkhakthai để nói lên hiện trạng tuyển Thái Lan hiện nay đang “đói” các chân sút. Nếu CLB Muang Thong United không “nhả” cầu thủ sẽ đồng nghĩa với việc tuyển Thái Lan sẽ không có 2 chân sút hàng đầu là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn tại King’s Cup 2019.
Trong cuộc họp, ông Somyot cũng đề cập đến giải King’s Cup 2019 trên sân nhà và nhận xét về 3 đội khách mời gồm Việt Nam (VN), Curacao và Ấn Độ. “Có đội khách mời đều mạnh hơn chúng ta, nên đó là một thách thức thực sự. Chúng ta không thể bất cẩn, nhưng đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ và HLV chứng tỏ bản thân trước một đội mạnh hơn.
Chúng ta phải thể hiện sự sẵn sàng và một tuyển Thái Lan tươi mới và không được sơ suất. Với sự cổ vũ từ người hâm mộ, tôi tin rằng sẽ đem về kết quả tốt”.
Sự thăng tiến của bóng đá VN (áo đỏ) khiến người Thái phải lên lộ trình dài hơi để chứng tỏ vị thế ĐỘC LẬP
Theo báo giới Thái Lan, cuộc triệu tập lần này của người đứng đầu FAT được xem là rất quan trọng nhằm động viên tinh thần cho tuyển quốc gia trước cuộc đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 vào ngày 5.6. Đây là cuộc đấu thu hút sự chú ý của bóng đá Đông Nam Á khi Thái Lan đặt quyết tâm rất cao để chứng tỏ vị thế của mình tại khu vực sau khi chứng kiến sự trỗi dậy vượt bật của bóng đá VN.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019 (theo giờ Thái Lan)

Ngày 5.6

15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ

19 giờ 45: Thái Lan - VN

Ngày 8.6:

15 giờ 30: Tranh hạng 3

19 giờ 45: Tranh chức vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.