Bóng đá Thái Lan rúng động vì bán độ

19/02/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bắt đầu mở một cuộc điều tra về cáo buộc trận chung kết FA Cup 2012 giữa Buriram United và Army United, Chủ tịch FAT Worawi Makudi tuyên bố ngày 19.2.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bắt đầu mở một cuộc điều tra về cáo buộc trận chung kết FA Cup 2012 giữa Buriram United và Army United, Chủ tịch FAT Worawi Makudi tuyên bố ngày 19.2.

>> Kiatisak ghi bàn, Thái Lan vẫn thua VN
>> Kiatisak dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan
>> Sốc với hành vi phi thể thao của cầu thủ Thái Lan  

 
Chủ tịch CLB Buriram United Newin Chidchob nâng cao chiếc cúp vô địch FA Cup sau khi đánh bại Army United - Ảnh: Bangkok Post

Cuộc điều tra trên được tiến hành sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ thông báo với FAT về những bất thường trong trận đấu nói trên mà Buriram United thắng với tỷ số 2-1.

Theo ông Worawi, nghi vấn xuất phát từ tiết lộ của trọng tài người Nhật Bản Yoshida Toshimitsu, người bắt chính trận đấu, đã nhận được một đề nghị hối lộ để bắt theo hướng có lợi cho một trong hai đội bóng. Worawi không cung cấp thêm một chi tiết nào, nhưng cho biết sẽ thảo luận vấn đề này ở một cuộc họp trong ngày 19.2.

“Chúng tôi sẽ thành lập một ủy ban để xem xét cáo buộc về trận chung kết FA Cup. Chúng tôi sẽ gặp thành viên cả hai đội sau đó sẽ gửi những gì thu thập được cho AFC. FAT sẽ xem xét cẩn thận và nếu phát hiện chứng cứ chúng tôi sẽ chính thức công bố”, ông Worawi nói với tờ Bangkok Post.

Cáo buộc trên khiến dư luận Bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á đặc biệt quan tâm do Buriram United là đại diện của quốc gia và khu vực này tham dự AFC Champions League 2013 nhờ thành tích trên, trong khi bóng đá đất nước chùa vàng hiếm khi dính đến những bê bối bán độ. Bởi nếu liên quan đến bán độ, Buriram United sẽ bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Á ở cấp CLB, nhưng Worawi khẳng định vẫn còn quá sớm để suy đoán về nguy cơ này.

HLV Col Worawut Withisiri của CLB Army United phủ nhận cáo buộc khi nói: “Sĩ quan quân đội rất có kỷ luật và chúng tôi đơn thuần chơi bóng đá như một cách tập luyện và giải trí”. Trong khi đó, phía Buriram United chưa đưa bình luận gì do ban lãnh đạo đang ở nước ngoài.

Trước đó, Europol (Tổ chức Liên minh cảnh sát châu Âu) cho biết khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore được xem là đầu mối trong những phi vụ dàn xếp tỷ số, trong đó họ đang có danh sách 680 trận đấu trên toàn thế giới bị nghi ngờ bán độ.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.