Bóng đá Thái Lan thấp thỏm với lệnh "cấm vận" của FIFA

24/06/2013 14:36 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Thái Lan đang thấp thỏm chờ tin từ CLB Pattaya FC khi viễn cảnh u ám của bóng đá nước này chỉ còn tính bằng giờ.

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Thái Lan đang thấp thỏm chờ tin từ CLB Pattaya FC khi viễn cảnh u ám của bóng đá nước này chỉ còn tính bằng giờ.

>> Việt Nam đối đầu với Thái Lan tại AFF Cup nữ 2013
>> Nhiều “ông lớn” châu Âu chuẩn bị hủy du đấu ở Thái Lan
>> Bóng đá Thái Lan bất ổn

 
Bóng đá xứ Chùa vàng đối mặt với nguy cơ bị "cấm vận" - Ảnh: Bangkok Post 

Theo tờ Bangkok Post, hôm nay (24.6) là hạn cuối cùng để Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải giải quyết dứt điểm vụ CLB Pattaya FC rút đơn kiện đối với cơ quan này, liên quan đến việc chủ tịch Worawi Makudi áp dụng quy chế bầu cử mới.

Nếu phía Pattaya FC không rút đơn kịp thời hạn, FIFA sẽ tiến hành trừng phạt bóng đá đất nước chùa vàng, trong đó có thể sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

Đến sáng nay (24.6, giờ VN), tờ báo trên dẫn tuyên bố từ luật sư của Pattaya FC là Peemadej Amornsukon cho hay, đội bóng này đang chuẩn bị rút đơn kiện để đảm bảo lợi ích chung cho bóng đá quốc gia.

Việc rút đơn kiện sẽ chấm dứt những tranh cãi xung quanh cuộc bầu cử chủ tịch của FAT. “Chúng tôi sẽ rút đơn kiện vào ngày 24.6 và sẽ tiến hành đàm phán với FAT những bước tiếp theo”, luật sư Amornsukon nói.

 
Quyền chủ tịch FAT Worawi Makudi - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, tuyên bố của vị luật sư trên vẫn chưa thể làm người hâm mộ Thái Lan yên tâm, thậm chí ngay cả khi họ đã thực hiện việc rút đơn kiện. Đơn giản bởi dù đồng ý để FAT tiến hành áp dụng quy chế bầu cử mới của FIFA, nhưng phía Pattaya FC và đồng minh vẫn yêu cầu phải giữ nguyên số lượng thành viên biểu quyết như trước đây (tức 180 thành viên).

Trước đó, chính việc ông Makudi bất ngờ tổ chức cuộc họp để áp dụng quy chế bầu cử mới và tự ý giảm số thành viên biểu quyết từ 180 xuống còn 72 chính là nguyên nhân dẫn đến kiện cáo.

Vì vậy, phía Pattaya FC khẳng định nếu FAT vẫn giữ nguyên ý định giảm số lượng thành viên biểu quyết, họ sẽ bằng mọi giá ngăn chặn. Điều này cho thấy rắc rối giờ đây có được giải quyết hay không tùy thuộc vào FAT và ông Makudi (người đang là quyền chủ tịch FAT sau khi hết nhiệm kỳ chủ tịch vào ngày 16.6).

Rõ ràng FAT sẽ phải cân nhắc kỹ bởi hiện tại Pattaya FC và các đồng minh đang nhận được sự ủng hộ của 1/3 đội bóng là thành viên của FAT.

Nói tóm lại, nếu cả hai bên (Pattaya FC và FAT) không thống nhất về quy chế bầu cử, Bóng đá Thái Lan vẫn chưa thể thoát khỏi án phạt nặng từ FIFA ở thời hạn tiếp theo. Tức là nếu FAT không bầu ra chủ tịch mới trước ngày 30.9.2013.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.