Bóng đá Thái Lan tiếp cận 'người quen' của thầy Park ở Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/04/2019 08:15 GMT+7

Giữa lúc bóng đá Việt Nam (VN) đang thành công rực rỡ với HLV Hàn Quốc Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ít nhiều sẽ để tâm đến việc tuyển mộ nhà cầm quân đến từ xứ sở kim chi cho tuyển quốc gia. Động lực của FAT vừa được thúc đẩy từ việc CLB Muangthong United chuẩn bị ký hợp đồng với HLV Yoon Jong-hwan.

Trước đó, HLV Pairoj Borwonwatanadilok quyết định chia tay CLB Muangthong United vì thành tích tệ hại của đội bóng sau 6 vòng đấu đầu tiên (thắng 2, thua 4) của giải hàng đầu Thái Lan (Thai League).
Ở trận đấu vòng 7 Thai League hôm 7.4, Muangthong United (đội vừa chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển VN) tiếp tục nhận thêm thất bại trước Nakhon Ratchasima với tỷ số 1-3 và rớt xuống áp chót bảng xếp hạng.
HLV Yoon Jong-hwan (phải) đã tạo được dấu ấn ở CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản CHỤP MÀN HÌNH
Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Thái Lan và Hàn Quốc hôm 7.4, Muangthong United chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để bổ nhiệm Yoon Jong-hwan, người vốn có nhiều kinh nghiệm và đã tạo được tên tuổi trong nghiệp huấn luyện. Thậm chí, không loại trừ khả năng Yoon Jong-hwan sẽ nằm trong tầm ngắm của FAT trong tương lai nhờ những dấu ấn trên băng ghế chỉ đạo.
Nhà cầm quân 46 tuổi là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có tên trong thành phần tham dự VCK World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đứng hạng 4. Giải đấu này cũng đưa tên tuổi của HLV tuyển VN là Park Hang-seo đi vào huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc khi ông là trợ lý đắc lực cho HLV Guus Hiddink.
Trong nghiệp huấn luyện, Yoon Jong-hwan hiện đang được đánh giá rất cao sau khi dẫn dắt các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau bước khởi đầu được đánh giá là khá thành công với CLB Sagan Tosu (từ năm 2011 - 2014) và giúp đội bóng này thăng hạng lên J-League (giải hàng đầu của Nhật Bản) năm 2012, cựu tiền vệ của tuyển Hàn Quốc trở về quê hương dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai từ năm 2015 - 2016.
CLB Muangthong United với thủ thành Đặng Văn Lâm đang gặp khó ở mùa này CHỤP MÀN HÌNH
Sự nghiệp HLV của Yoon Jong-hwan bắt đầu thành công từ năm 2017 với CLB Cerezo Osaka, đội đang chơi ở J-League. Trong năm ấy, Yoon Jong-hwan đã giúp Cerezo Osaka giành cú đúp danh hiệu (J-League Cup và Emperor’s Cup), trước khi đoạt Siêu Cúp Nhật Bản 2018. Yoon Jong-hwan sau đó được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2017 ở bóng đá Nhật Bản.
Theo một nguồn tin thân cận từ CLB Muangthong United, HLV Yoon Jong-hwan nhiều khả năng sẽ đồng ý dẫn dắt đội bóng này sau khi vừa hết hạn hợp đồng với Cerezo Osaka vào cuối năm ngoái. Nếu nhà cầm quân này hoàn tất việc ký kết với Muangthong United, ông được hứa hẹn là nhà cầm quân Hàn Quốc thứ hai đến Đông Nam Á tiếp nối thành công như người thầy cũ Park Hang-seo đang làm tại bóng đá VN.
Tuyển Thái Lan (áo xanh) đang cần một HLV lão luyện để phát huy sức mạnh CHỤP MÀN HÌNH
Động thái của CLB CLB Muangthong United đã ít nhiều dấy lên khả năng FAT sẽ tính đến việc tuyển mộ một HLV người Hàn Quốc cho tuyển Thái Lan hướng đến việc lấy lại ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2020) và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới. Bởi tuần trước, sau khi bị một số HLV của châu Âu từ chối, người đứng đầu FAT Somyot Poompanmuang đã nhờ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản hỗ trợ, giới thiệu một HLV nhiều kinh nghiệm để dẫn dắt tuyển Thái Lan.
Hiện tại, tuyển Thái Lan đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai. Tuy nhiên, dù “Voi chiến” có những tín hiệu tích cực gần đây nhưng Yodyardthai lại được đánh giá không cao khi ít kinh nghiệm ở các đấu trường lớn, cũng như không có giấy phép huấn luyện đủ “chuẩn” để được FAT bổ nhiệm lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.