Bóng đá thế giới sốc với vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris

14/11/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Vụ khủng bố liên hoàn tại thủ đô Paris của Pháp vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN), ngay khi trận giao hữu giữa chủ nhà EURO 2016 và Đức đang diễn ra khiến làng bóng đá thế giới rúng động.

(TNO) Vụ khủng bố liên hoàn tại thủ đô Paris của Pháp vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN), ngay khi trận giao hữu giữa chủ nhà EURO 2016 và Đức đang diễn ra khiến làng bóng đá thế giới rúng động.

CĐV được đưa xuống sân sau khi trận đấu kết thúc để đảm bảo an toàn - Ảnh: AFP
Theo AFP, vụ khủng bố tại Paris đã được lên kế hoạch từ trước và diễn ra một cách liên hoàn. Vụ đầu tiên xảy ra tại 2 quán ăn Le Petit Cambodge và La Bonne Bière tại đường Allbert, quận 10 vào lúc 22 giờ 30 giờ địa phương (4 giờ 30 sáng 14.11 giờ VN). Các tay súng đi trên hai chiếc xe Audi màu đen bắn xối xả vào những người trong quán ăn và 1 ô tô đang có đôi trai gái ngồi trong đó. Thông tin ban đầu có 4-5 người chết tại chỗ.

20 phút sau đó, một vụ nổ xảy ra tại sân vận động quốc gia Stade de France làm 3 người chết. Khi vụ tấn công xảy ra, sân này đang diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande, người đến sân dự khán trận đấu này đã được hộ tống nhanh chóng khỏi sân vận động và đang họp khẩn với nội các giải quyết cuộc khủng hoảng.

Tổng thống Pháp Hollande cũng có mặt dự khán trận đấu giữa Pháp và Đức - Ảnh: AFP

Vụ khủng bố khiến hàng ngàn người hâm mộ tràn xuống sân ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu trong hoảng loạn để giữ sự an toàn sau khi hay tin vụ khủng bố. Sau khi lấy lại bình tĩnh, những người hâm mộ đã thể hiện sự đoàn kết quốc gia khi cùng nhau hát quốc ca Pháp trước khi rời khỏi sân sau khi cơ quan chức năng thông báo đảm bảo an toàn.

Xem clip vụ khủng bố tại sân Stade de France

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet cho biết: “Một quả bom đã phát nổ ngay lối ra của cổng J khiến Stade de France rung chuyển. Có ba người chết và nhiều người khác bị thương”.

Thay mặt FFF, ông Le Graet đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân: "Liên đoàn bóng đá Pháp xin chia sẻ những nỗi đau mà nước Pháp đang phải trải qua. Chúng tôi hiểu nỗi đau của gia đình và người thân của các nạn nhân của vụ khủng bố phải chịu đựng".
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đã bày tỏ sự cảm thông với nước láng giềng trước thảm kịch vừa xảy ra. “Vụ khủng bố là một bị kịch và là một vấn đề nghiêm trọng. FA xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân của vụ khủng bố bi thảm”, người đại diện của FA nói với phóng viên tại Alicante (Tây Ban Nha).
Vào ngày 17.11 tới, theo dự kiến thì tuyển Pháp và tuyển Anh sẽ có trận giao hữu. Tuy nhiên, nhiều khả năng trận giao hữu này sẽ bị hủy.
HLV Loew thú nhận ông và các cầu thủ đã rất sợ hãi - Ảnh: AFP
Có mặt trên sân, HLV Joachim Loew cũng tỏ rất sốc. Ông nói sau trận đấu: "Chúng tôi bị sốc. Do đó, việc tuyển Đức để thủng lưới trong một ngày có quá nhiều sự kiện như vậy là điều hiển nhiên. Chúng tôi được thông báo mọi chuyện trong phòng thay đồ. Tất cả các cầu thủ có mặt đều rất sợ hãi vì trước đó đã có một vụ đe dọa đánh bom và tuyển Đức phải đứng ngoài khách sạn suốt 3 giờ. Cả đội đều run rẩy và bị sốc. Với cá nhân tôi, trận đấu này đã mất đi ý nghĩa sau những gì diễn ra. Tuyển Đức đã thua và chúng tôi không biết phải làm gì", HLV Joachim Loew nói.

Nói với báo chí, giám đốc tuyển Đức Oliver Bierhoff cho biết thêm: "Có một nỗi sợ hãi và tâm trạng kỳ lạ xuất hiện trong phòng thay đồ khi các cầu thủ hay tin những gì đang diễn ra. Các cầu thủ bị sốc. Họ lập tức bắt điện thoại và gọi về nhà ngay lập tức".
Martial (11) cũng rất sốc trước vụ khủng bố kinh hoàng - Ảnh: Reuters
Tiền đạo trẻ của tuyển Pháp Anthony Martial, người thi đấu 69 phút ở trận đấu trên, đã viết trên Twitter: "Cầu nguyện cho nước Pháp". Trong khi đó, cựu tiền đạo Thierry Henry chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật kinh hoàng khi chứng kiến những gì đang xảy ra ở Paris. Tâm trí của tôi hiện nay chỉ nghĩ đến những nạn nhân và người vô tội tại Pháp".
Các thành viên của tuyển Ý cũng không khỏi bàng hoàng khi biết tin dữ. Trung vệ Leonardo Bonucci nói trên kênh Rai Sport: "Thật là kinh khủng, đặc biệt là trong trận đấu với tuyển Bỉ vừa qua, chúng tôi đã tưởng nhớ đến một thảm họa khác tại Heysel".
HLV Antonio Conte của tuyển Ý thì nói: "Chúng ta không thể bỏ qua những việc làm như thế này. Thú thực là chúng tôi cũng cảm thấy lo sợ sau khi được thông báo tin này sau trận đấu. Thông tin đó khiến cho kết quả trận đấu không còn có ý nghĩa gì nữa". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.