Bóng đá Việt Nam cần 'cảnh giác' với lứa trẻ đặc biệt của Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/04/2019 20:04 GMT+7

Trước thềm Giải vô địch U.16 Đông Nam Á 2019 vào tháng 7 tới, chủ nhà Thái Lan được đánh giá rất cao sau khi được đầu tư đặc biệt để được huấn luyện, cọ xát, tiếp cận với những nền bóng đá phát triển nhất thế giới. Lứa trẻ này được Thái Lan hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực của bóng đá châu Á và hướng đến góp mặt ở World Cup.

Trước đó, tuyển U.15 đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) triệu tập để thực hiện chuyến du đấu ở Tây Ban Nha, với mục tiêu chính là tiếp cận, học hỏi và trải nghiệm sự chuyên nghiệp, tư duy chiến thuật, lịch trình tập luyện khoa học, chế độ dinh dưỡng… nhằm phát huy tối đa sức mạnh của các tài năng trẻ.
[VIDEO] ĐÀN EM QUANG HẢI QUẬT NGÃ ĐỐI THỦ ĐẾN TỪ ARGENTINA
Tại chuyến du đấu giao hữu tại Tây Ban Nha, U.15 Thái Lan dù không có kết quả mỹ mãn nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn lứa trẻ của “Voi chiến” chắc chắn đã được nâng cao khả năng rất nhiều.
Tuyển U.15 Thái Lan hứa hẹn sẽ phát huy sức mạnh sau khi được đầu tư lớn CHỤP MÀN HÌNH
Trong đợt tập huấn Tây Ban Nha, "Voi chiến U.15" khởi đầu với thất bại 0-9 trước U.15 của CLB Barcelona, trước khi có những kết quả đầy tích cực như thắng U.15 Girona 3-2, thua U.15 Atletico Madrid 2-2 và kết thúc chuyên du đấu bằng thất bại sát nút trước U.15 Leganes.
Vì vậy, giữa lúc bóng đá trẻ VN đang mang lại thành quả tốt trong hơn 1 năm qua, thì FAT đang đặt nhiều kỳ vọng vào lứa U.15 lần này sẽ đem lại vị thế cho bóng đá Thái Lan. Đó là lý do vì sao Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang đích thân gặp các tài năng trẻ của tuyển U.15 và tự tin hứa trong ngày đắc cử rằng mục tiêu lớn nhất sẽ đưa bóng đá nước nhà góp mặt ở World Cup trong tương lai gần.
Thật vậy, theo đánh giá của FAT và báo giới Thái Lan, lứa U.15 lần này được đầu tư rất lớn với mục tiêu chính sẽ đưa bóng đá nước nhà lần đầu góp mặt ở World Cup, có thể vào năm 2026 hoặc xa hơn là 2030, thời điểm ngày hội bóng đá thế giới đã tăng lên 48 đội tham dự. Mới nhất, sau khi kết thúc chuyến đấu ở Tây Ban Nha, giải vô địch hàng đầu nước này (La Liga) vào ngày 12.4 đã cấp giấy chứng nhận cho cầu thủ và HLV của U.15 Thái Lan.
Chuyên gia dinh dưỡng của La Liga hướng dẫn về kiến thức ăn uống cho các tuyển thủ U.15 Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Tại đây, chuyên gia bóng đá Hugo Blanco (điều phối viên của Dự án phát triển thể thao La Liga), nói: “Trước hết, La Liga phải cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Thái Lan trong việc phối hợp với La Liga để phát triển bóng đá. Năm nay là năm thứ hai các tuyển bóng đá Thái Lan đến Tây Ban Nha. Chúng tôi rất vui lòng tạo điều kiện tối đa trong công tác huấn luyện giúp đội tuyển trẻ Thái Lan phát huy khả năng của mình lên mức cao nhất. Lần này, chúng tôi đã cử 2 nhân viên của La Liga là ông Hakobo Sanz - HLV thủ môn và ông Miguel Angela Rueda, chuyên viên phân tích thống kê đi để giúp các thành viên huấn luyện của Thái Lan và hy vọng mọi người đã có một trải nghiệm quý giá”.
Ông Blanco nhấn mạnh: “Tôi rất vui khi thấy tất cả các cầu thủ (U.15 Thái Lan) đều có kỹ năng rất tốt khi đấu với các đội bóng trẻ hàng đầu ở Tây Ban Nha như Barcelona, Girona, Atletico Madrid, Real Madrid và Leganes. Tôi hy vọng rằng mọi cầu thủ sẽ có thể có được kinh nghiệm từ đây nhằm tự phát triển bóng đá quốc gia”.
Trong dịp này, FAT, Công ty Thai League và La Liga đã ký một biên bản ghi nhớ trao đổi kiến thức đào tạo trong 2 năm liên quan đến vấn đề đạo đức thể thao, quản lý bóng đá và thể thao của phụ nữ ở nhiều cấp đội khác nhau. La Liga còn khuyến khích FAT nên nhanh chóng xây dựng một trung tâm đào tạo thể thao cho thanh thiếu niên. Một dự án phát triển khác cho cầu thủ lứa tuổi U.dưới 16, U.19 tuổi và U.21 nhằm đưa đến tập luyện ở Tây Ban Nha.
Việt Nam cần đầu tư căn cơ hơn cho các lứa cầu thủ sau lứa Quang Hải ĐỘC LẬP
Theo báo giới Thai Lan, La Liga còn khuyến nghị về hướng dẫn phát triển bóng đá nữ ở các nước Đông Nam Á, đưa ra nội dung đến chương trình thi đấu, trong đó có thêm chiến lược kỹ thuật số để nâng cao về kiến thức, nhận thức… Theo đó, các tuyển thủ U.15 được tiếp cận với các phương pháp chuyên sâu của La Liga và cũng hợp tác chống dàn xếp tỷ số, cá cược bất hợp pháp.
Theo FAT, tuyển U.15 Thái Lan sẽ trở về nhà vào ngày 14.4 để chuẩn bị tranh tài tại Giải vô địch U.16 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 25.7 đến 10.8. Tại giải này, chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng B với Úc, Malaysia, Brunei, Lào và Campuchia, trong khi U.16 Việt Nam thuộc bảng A với sự hiện diện của đương kim vô địch Indonesia, Myanmar, Singapore, Philippines và Timor Leste.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.