Bóng đá Ý tiếp tục khủng hoảng trong tình cảnh 'rắn mất đầu'

30/01/2018 11:30 GMT+7

Sau hai tháng rưỡi kể từ khi đội tuyển quốc gia không giành được quyền tham dự World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi thất bại trong cuộc bầu cử chủ tịch mới hôm 29.1.

Sau 4 vòng bỏ phiếu của kỳ Đại hội tổ chức tại Fiumicino gần Rome, vẫn không có ai trong số 3 ứng viên đạt được đa số phiếu bầu. Các ứng viên gồm: Chủ tịch Hiệp hội các giải nghiệp dự (LND) Cosimo Sibilia, Chủ tịch các giải đấu chuyên nghiệp Gabriele Gravina và Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Ý (AIC) Damiano Tommasi.
Theo AFP, thất bại ở cuộc bỏ phiếu trên đồng nghĩa với việc bóng đá Ý sẽ không có chủ tịch của FIGC lẫn chủ tịch giải đấu hàng đầu quốc gia (Serie A). Việc không có người lãnh đạo FIGC dẫn đến tuyển quốc gia Ý chưa thể có HLV trưởng thay thế cho Gian Piero Ventura, người buộc phải ra đi vì cú sốc thất bại ở vòng loại World Cup 2018.
Tuyển Ý bị loại ở World Cup 2018 kéo theo bóng đá quốc gia lâm vào khủng hoảng trầm trọng AFP
AFP cho hay các ông Sibilia, Gravina và Tommasi chạy đua vào chiếc ghế trống của chủ tịch tiền nhiệm Carlo Tavecchio, người cũng phải từ chức trước áp lực của dư luận sau khi đội bóng áo thiên thanh lần đầu tiên vắng mặt ở vòng chung kết World Cup kể từ năm 1958. Theo đó, do FIGC chưa thể bầu được chủ tịch nên Ủy ban Olympic Ý (CONI) sẽ phải tạm nắm quyền điều hành FIGC.
Theo báo giới Ý, 2 ngày trước Đại hội FIGC, Chủ tịch CONI Giovanni Malago đã lên tiếng yêu cầu hoãn cuộc bỏ phiếu 3 tháng để giải Serie A bầu Chủ tịch giải trước. Ông Tavecchio hiện đang nắm quyền điều hành lâm thời Serie A kể từ khi được FIGC chỉ định hồi tháng 4 năm ngoái. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng FIGC muốn mời lại Antonio Conte (hiện đang làm HLV của CLB Chelsea) dẫn dắt tuyển Ý sau khi nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.