AC Milan "thoát chết" trận mở màn

10/09/2011 06:11 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 10.9, đương kim vô địch AC Milan đã có cú lội ngược dòng (hòa 2-2) trước kình địch Lazio sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong trận đấu sớm của vòng 1 Serie A.

Tiền vệ Gattuso của AC Milan phải nhập viện gấp vì chấn thương đầu - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay, 10.9, đương kim vô địch AC Milan đã có cú lội ngược dòng (hòa 2-2) trước kình địch Lazio sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong trận đấu sớm của vòng 1 Serie A.

Là hai trong số những đội bóng đầu tư tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nên cặp đấu giữa AC Milan và Lazio thu hút sự chú ý của người hâm mộ không chỉ vì là trận đấu đầu tiên của Serie A mùa giải mới.

Đội khách Lazio đã gây bất ngờ sau khi vượt lên dẫn 2 bàn ngay từ phút 22, nhờ 2 bàn thắng của Miroslav Klose và Djibril Cisse. Tuy nhiên, ngay sau đó, AC Milan đã vùng lên và lập tức có liền 2 bàn gỡ - nhờ công của Ibrahimovic và Cassano. Các bàn thắng đều xuất phát trong hiệp một và trong hiệp hai, không có bàn thắng nào được ghi thêm nên 2 đội đều chấp nhận kết quả chung cuộc hòa 2-2.

Không những không thể giành được kết quả như ý trong ngày ra quân, AC Milan còn phải đón nhận tin không vui khi tiền vệ kỳ cựu Gennaro Gatusso đã phải nhập viện với chấn thương đầu. Trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng thủ, Gattuso đã va chạm (đầu) với đồng đội Nesta. Theo thông tin mới nhất, Gatusso đã đã xuất viện sau cuộc kiểm tra tổng quát tại bệnh viện Fatebenefratelli ở Milan.

"Gatusso đã bị choáng váng sau cú va chạm, tuy nhiên hiện tại cậu ấy đã ở trong tình trạng tốt hơn sau khi rời khỏi bệnh viện”, HLV Massimiliano Allegri xác nhận với AFP.

Bên cạnh đó, HLV Max Allegri của AC Milan cũng đã lý giải nguyên nhân dẫn tới việc đội nhà thua 2 bàn chóng vánh: "Các cầu thủ của chúng tôi mới thi đấu cùng nhau. Bên cạnh đó, quãng thời gian tập trung đội tuyển (Ý) vừa qua cũng làm ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ. Chúng tôi vừa mới tập trung toàn bộ đội hình trong ngày hôm qua. Đáng lẽ chúng tôi có thể làm tốt hơn, đặc biệt là trong hiệp 2. Hy vọng AC Milan sẽ sớm lấy lại phong độ tốt nhất trong thời gian ngắn sắp tới...".

 
AC Milan (áo đỏ đen) đã có trận mở màn khó khăn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bên phía Lazio, HLV Edy Reja có chút luyến tiếc về kết quả của trận đấu: "Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 và kể cả khi đã đánh mất thế trận trong hiệp 2, các cầu thủ vẫn chơi rất tập trung. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn nữa từ các cầu thủ của mình. Họ đã chơi rất cố gắng. Điều đáng tiếc duy nhất là nếu giữ được tỷ số dẫn trước cho tới khi hiệp 1 kết thúc, có thể chúng tôi đã tạo ra được bất ngờ. Lazio đã chứng minh cho mọi người thấy chúng tôi có thể thách thức bất cứ đối thủ nào và sẵn sàng cho một cuộc đua tranh giành thứ hạng cao...”.

Lịch thi đấu

 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.