AS Roma tiếp tục bất bại dưới thời Montella

05/03/2011 07:05 GMT+7

* Dortmund nhẹ nhàng vượt qua Cologne (TNO) Bàn thắng muộn của David Pizarro đã đem lại chiến thắng 2-1 cho AS Roma ngay trên sân của Lecce, trong trận đấu sớm vòng 28 diễn ra vào rạng sáng nay (5.3).

David Pizarro sút thành công quả penalty mang lại chiến thắng 2-1 cho AS Roma ngay trên sân của Lecce - Ảnh: Reuters

* Dortmund nhẹ nhàng vượt qua Cologne

(TNO) Bàn thắng muộn của David Pizarro đã đem lại chiến thắng 2-1 cho AS Roma ngay trên sân của Lecce, trong trận đấu sớm vòng 28 diễn ra vào rạng sáng nay (5.3).

Sở dĩ Roma phải ra sân sớm hơn một ngày so với lịch đấu thường lệ của Serie A, là bởi ban tổ chức muốn giúp họ có thêm một ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Shakhtar Donetsk trên sân khách (8.3).

Song có đến 99% khả năng chẳng cầu thủ Roma nào, cũng như HLV Montella, để tâm đến chuyến đi đến Ukraine. Với họ, cuộc phiêu lưu ở Champions League đã gần kết thúc. Trong trận lượt đi tại Olimpico hôm 16.2, khi đó Roma còn đang được dẫn dắt bởi "gã thợ hàn" Claudio Ranieri đã bất ngờ gục ngã 2-3 trước Shakhtar Donetsk.

Sau thất bại ở lượt đi Champions League, Roma đã có một trận thua khó hiểu tại Serie A, dẫn trước 3-0 nhưng thua ngược 3-4, khiến ông Ranieri phải "mất ghế".

Song, có vẻ Roma đang hồi sinh dưới thời HLV Montella. Đã 3 trận liên tiếp Roma bất bại (2 thắng, 1 hòa). Một sức sống mới đang được "Tiểu phi cơ" Montella "phả" vào từng ngóc ngách ở Roma. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy điều đó qua trận thắng Lecce mới đây.

 
HLV trẻ tuổi (36 tuổi) Montella đã đem lại luồng sinh khí mới cho AS Roma - Ảnh: AFP

Mirko Vucinic mở tỷ số trước ở phút 34, đến phút 75 đội chủ nhà Lecce san bằng tỷ số do công của cầu thủ có cái tên dài ngoằn: Guillermo Gonzalo Suarez Giacomazzi. Những tưởng đây sẽ là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Roma dưới thời HLV Montella, thì bất ngờ cái bàn tay thừa thải của Gianni Munari đã hại đội chủ nhà.

Từ một đường chọc khe tưởng chừng vô hại cho Marco Borriello ở phút 90, Munari đã lúng túng túm lấy áo tiền đạo của Roma, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chân sút người Chile - Daivd Pizarro không mắc một sai sót nào để có bàn thắng đầu tiên của mùa giải và giúp Roma "ẳm" trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Với 3 điểm trên sân Via del Mare, AS Roma tiếp tục duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với thất bại đau đớn nói trên, Lecce có nguy cơ rớt vào nhóm "cầm đèn đỏ" khi khoảng cách của họ với đội xếp sau Cesena (18) chỉ là 3 điểm và lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Cùng diễn ra song song với trận Lecce - Roma vào rạng sáng nay, tại Bundesliga, đội đang xếp đầu bảng xếp hạng Dortmund đã không gặp mấy khó khăn để đánh bại đội khách Cologne với tỷ số sát nút 1-0. Robert Lewandowski là người lập công cho Dortmund ở phút 44.

 
Robert Lewandowski ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Dortmund vượt qua Cologne - Ảnh: AFP

Nhiều khả năng Dortmund sẽ vô địch mùa giải này. Bởi đến thời điểm hiện nay, thầy trò Jurgen Klopp đang tiến băng băng về đích với 61 điểm, dẫn đội xếp thứ nhì là Leverkusen đến 15 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.