Bài toán hàng công của Juve

18/02/2012 14:09 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 19.2, giờ VN), Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Catania trong khuôn khổ vòng 24 Serie A. Đó sẽ là trận đấu mà hàng công đội bóng thành Turin phải chịu nhiều áp lực sau hai trận liên tiếp không ghi bàn.

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 19.2, giờ VN), Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Catania trong khuôn khổ vòng 24 Serie A. Đó sẽ là trận đấu mà hàng công đội bóng thành Turin phải chịu nhiều áp lực sau hai trận liên tiếp không ghi bàn.

>> Inter trong tâm bão
>> Inter kéo dài chuỗi trận thất vọng
>> Inter Milan đại bại

 
Hàng công của Juventus (áo hồng) đã im lặng qua 2 trận - Ảnh: AFP

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Parma cách đây vài ngày, Juventus đã tiến hành một chiến dịch tổng công kích trọng tài khi họ bị từ chối hai quả phạt đền. Ngay sau trận đấu đó, HLV Antonio Conte đã nói: “Trọng tài không muốn cho Juventus được hưởng phạt đền cho dù cầu thủ của tôi có bị giết trong vùng cấm địa đi chăng nữa”.

Inter Milan và Fiorentina cùng thảm bại trên sân nhà

Trong hai trận đấu sớm vòng 24 diễn ra vào rạng sáng ngày 18.2, cả hai đội chủ nhà Inter Milan và Fiorentina đều thảm bại trước hai đối thủ được đánh dưới cơ là Bologna và Napoli. Cả hai đều thua với tỷ số 0-3.

Với Inter, đây đã là thất bại thứ 4 trong 5 trận gần đây (1 hòa), trong khi đó với chiến thắng trước Fiorentina, Napoli đã nhảy lên chiếm vị trí thứ 5 của Inter.

Tiếp đó, tiền vệ Andrea Pirlo cùng một loạt nhân vật trong ban giám giám đốc Juve như Pavel Nedved hay Beppe Marotta cũng cho rằng đội bóng thành Turin bị đối xử không công bằng.

Tuy nhiên, suy cho cùng thì tất cả những hành động trên chỉ để che giấu một sự thật rằng: hàng công Juventus dứt điểm quá kém. Trong hai trận đấu gần đây nhất tại Serie A, “Lão phu nhân” đều không thể ghi bàn trước những đối thủ dưới cơ là Siena và Parma.

Ở cuộc đối đầu với Siena, Juve chiếm đến 70% thời gian kiểm soát bóng và có 20 cú sút về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, các học trò của Conte có đến 13 cú sút bóng không gây nguy hiểm.

Tương tự, ở trận đấu với Parma, Juve chiếm 59% thời gian kiểm soát bóng, có 15 lần sút cầu môn nhưng đến 9 lần bóng bay ra ngoài.

Nói như vậy để thấy rằng nếu dứt điểm tốt thì Juve không cần đến những quả phạt đền cũng có thể giành chiến thắng.

 
HLV Conte của Juventus - Ảnh: Reuters

Cho đến thời điểm này, Juventus vẫn là đội bóng duy nhất tại các giải đấu hàng đầu châu Âu chưa nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, thầy trò Conte cần nhớ bài học của CLB Perugia ở mùa giải 1978-1979. Khi đó, đội bóng này bất bại trong cả mùa nhưng rút cuộc chỉ giành ngôi á quân. Nguyên nhân là do Perugia đã hòa gần 2/3 số trận trong mùa bóng đó.

Hiện tại, sau 22 trận đã đấu (Juve còn 1 trận chưa đá), đội bóng thành Turin đã hòa đến 10 trận. Trong 10 trận đó, có những lần mất điểm rất đáng tiếc trước những đối thủ dưới cơ và nguyên nhân cũng là do phung phí cơ hội.

Chính vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu của HLV Conte hiện nay là tăng hiệu quả cho hàng công đội nhà. Catania cũng là một đối thủ dưới cơ, liệu “Lão phu nhân” có thể cải thiện tình hình?

Ở vòng 24 này, đội đầu bảng Milan sẽ có chuyến làm khách đến sân của CLB đang đứng kế chót, Cesena. Tinh thần của đội khách là rất cao sau khi giành chiến thắng 4-0 trước Arsenal tại Champions League.

Tuy nhiên, họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic do án treo giò.

Lịch thi đấu vòng 24 Serie A

Ngày 19.2, giờ VN

2 giờ 45: Juventus - Catania

18 giờ 30: Lecce - Siena

21 giờ: Novara - Atalanta

21 giờ: Genoa - Chievo

21 giờ: Cesena - Milan

21 giờ: Roma - Parma

Ngày 20.2

2 giờ 45: Udinese - Cagliari

2 giờ 45: Palermo - Lazio

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.