Bước ngoặt của cuộc đua vô địch

25/02/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 26.2 - giờ VN), hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A là AC Milan và Juventus sẽ gặp nhau tại San Siro. Kết quả của trận đấu đó có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 26.2 - giờ VN), hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A là AC Milan và Juventus sẽ gặp nhau tại San Siro. Kết quả của trận đấu đó có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

 
Vắng chân sút tốt nhất Ibrahimovic, AC Milan đặt hết niềm tin vào bộ đôi người Brazil Pato (trái) và Robinho - Ảnh: Reuters

Trước giờ khai cuộc, có thể thấy cả hai phía Milan và Juve đều cố gắng giảm nhẹ tầm quan trọng của trận đấu mà họ sắp bước vào. “Tôi không nghĩ rằng trận đấu sắp tới sẽ quyết định chức vô địch”, đó là câu nói chung mà hai HLV Massimiliano Allegri (Milan) và Antonio Conte (Juventus) sử dụng để đánh giá về trận đấu giữa hai đội. Tuy nhiên, cuộc đối đầu tại San Siro có thể sẽ là bước ngoặt trong mùa giải này đối với cả Milan lẫn Juventus.

Nếu giành chiến thắng, Milan xem như xóa đi lợi thế một trận chưa đá (gặp Bologna) mà Juve đang có. Trong trường hợp “Lão phu nhân” có 3 điểm, họ sẽ chiếm ưu thế lớn về mặt điểm số một khi tiếp tục giành chiến thắng trước Bologna trong trận đá bù. Đó là yếu tố điểm, còn về mặt tinh thần, đội thắng chắc chắn sẽ được tiếp thêm sự hưng phấn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Là chủ nhà trong trận đấu này nhưng Milan đang gặp khá nhiều khó khăn. HLV Allegri sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vì án treo giò. Mặc dù Milan nộp đơn kháng án cho chân sút người Thụy Điển nhưng Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Ý đã bác đơn. Sự thiếu vắng của Ibrahimovic, người đã có 15 bàn thắng từ đầu mùa chắc chắn là một tổn thất rất lớn cho Milan.

Bên cạnh đó, tiền vệ Kevin-Prince Boateng, “lá phổi” ở tuyến giữa của “Rossoneri” cũng không thể ra sân vì chấn thương. Như vậy, mọi hy vọng của Milan trong trận này sẽ được đặt vào Robinho và Alexandre Pato, tiền đạo vừa bình phục chấn thương.

Trong khi đó, HLV Conte sẽ có trong tay gần như là đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Theo tờ Tuttosport thì vấn đề duy nhất mà nhà cầm quân 42 tuổi này còn phân vân là sắp xếp ai trong số 3 tiền đạo là Alessandro Matri, Mirko Vucinic và Fabio Quagliarella đá chính trong sơ đồ 3-5-2 mà thôi.

 
Andrea Pirlo sẽ gặp lại đội bóng mà anh từng có 10 năm gắn bó - Ảnh: AFP

Trận đấu giữa Milan và Juve cũng là cuộc đối đầu giữa hàng công tốt nhất Serie A (Milan với 48 bàn thắng) và hàng thủ giỏi nhất (Juve với chỉ 14 lần thủng lưới). Tuy nhiên, như đã nói ở trên, sự vắng mặt của Ibrahimovic sẽ làm giảm đi đáng kể sức mạnh của đội chủ nhà.

Rạng sáng mai, San Siro sẽ chào đón sự trở lại của một cầu thủ từng có 10 năm gắn bó trong màu áo đỏ - đen, đó là Andrea Pirlo. Không được Milan gia hạn hợp đồng nhưng giờ Pirlo vẫn trở thành một trụ cột của Juve. Chắc chắn anh sẽ nỗ lực trong trận này để cho ban lãnh đạo Milan thấy họ sai lầm như thế nào khi để anh ra đi.

Kể từ sau vụ Calciopoli năm 2006, Milan và Juventus đã bị cái bóng của Inter che phủ. Mùa bóng năm ngoái, Milan đã vươn lên để giành ngôi vô địch. Năm nay, với những lợi thế đang có, liệu Juve có thể tái hiện hình ảnh hào hùng của họ? 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.