Bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch Serie A

12/03/2012 05:22 GMT+7

(TNO) Ở vòng 27 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.3 - giờ VN), trong khi Milan giành chiến thắng 2-0 trước Lecce thì Juventus lại bị Genoa cầm hòa không bàn thắng. Với những kết quả này, khoảng cách giữa hai đội xếp đầu đã là 4 điểm.

(TNO) Ở vòng 27 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12.3 - giờ VN), trong khi Milan giành chiến thắng 2-0 trước Lecce thì Juventus lại bị Genoa cầm hòa không bàn thắng. Với những kết quả này, khoảng cách giữa hai đội xếp đầu đã là 4 điểm.

>> Quà sinh nhật muộn cho Inter
>> Juventus mất cơ hội qua mặt Milan
>> Ibrahimovic giúp Milan giữ vững ngôi đầu

 
Juventus (áo sọc đen trắng) và Genoa cầm chân nhau 0-0 - Ảnh: AFP

Những ai chứng kiến trận đấu giữa Genoa và Juventus sẽ phải ngạc nhiên không hiểu tại sao nó lại có thể kết thúc mà không có bàn thắng nào. Cả hai đội, đặc biệt là Juve tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn.

Thần may mắn dường như đã ngoảnh mặt lại với đội khách Juve khi họ có đến 3 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ của Mirko Vucinic, Simone Pepe và Andrea Pirlo. Genoa và Juventus chưa từng hòa không bàn thắng tại sân Luigi Ferraris kể từ năm 1962 nhưng lần này thì khác.

HLV Pasquale Marino của đội chủ nhà cũng phải thừa nhận rằng Juve không gặp may. “Juventus đã dồn ép chúng tôi trong phần lớn thời gian trận đấu. Chúng tôi đã không thể triển khai lối chơi của mình. Do đó, tôi hài lòng với 1 điểm có được”, ông Marino phát biểu trên Sky Sport Italia.

Mặc dù không trả lời phỏng vấn sau trận đấu để phản đối báo chí nhưng chắc chắn HLV Antonio Conte của Juve không thể hài lòng như người đồng nghiệp Marino. Một lần nữa khả năng dứt điểm kém lại khiến cho đội bóng thành Turin đánh mất điểm.

Đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp thầy trò Conte chỉ có được 1 điểm và kết quả này khiến cho họ bị Milan, đội thắng Lecce 2-0 gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm (53 so với 57).

 
Zlatan Ibrahimovic tiếp tục giúp Milan bay cao - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trên sân San Siro, nhà đương kim vô địch Serie A đã có được 3 điểm khá dễ dàng. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là người để lại dấu ấn rõ nét nhất trong chiến thắng của Milan. Chân sút người Thụy Điển có pha nhả bóng thuận lợi giúp Antonio Nocerino mở tỷ số ở phút 7 trước khi tự mình ấn định chiến thắng trong hiệp 2.

Với bàn thắng này, Ibrahimovic đã vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những chân sút tốt nhất Serie A với 19 pha lập công.

Nếu như cuộc đua vô địch giữa Milan và Juve có bước ngoặt mới thì cuộc đua giành vé dự Champions League có những diễn biến mới đầy bất ngờ. Hai đội đang chiếm ưu thế là Lazio và Udinese đã bất ngờ để thua trong vòng đấu vừa qua.

 
Lazio (áo xanh) sụp đổ trên sân nhà trước Bologna - Ảnh: Reuters

Lazio thất bại 1-3 trên sân nhà trước Bologna khi kết thúc trận đấu với chỉ 9 cầu thủ trên sân.

Trong khi đó, Udinese cũng bị Novara đánh bại với tỷ số 1-0.

Các kết quả này cộng với việc Napoli giành chiến thắng trong trận đấu sớm khiến cho chiếc vé cuối dự Champions League trở thành cuộc chiến của 3 đội là Lazio, Udinese và Napoli. Trong đó, với 48 điểm, đội bóng thủ đô có ưu thế hơn đôi chút khi hơn hai CLB còn lại 2 điểm.

Kết quả vòng 27 Serie A

Napoli - Cagliari: 6-3

Chievo - Inter: 0-2

Palermo - Roma: 0-1

Catania - Fiorentina: 1-0

Genoa - Juventus: 0-0

Milan - Lecce: 2-0

Atalanta - Parma: 1-1

Cesena - Siena: 0-2

Lazio - Bologna: 1-3

Novara - Udinese: 1-0

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.