Chào đón sự trở lại của Inter và Roma

19/12/2011 05:59 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng trước Cesena và Napoli ở loạt trận vòng 16 đêm qua và rạng sáng nay (19.12 - giờ VN), Inter Milan cùng AS Roma cho thấy họ đang từng bước vượt qua những khó khăn để trở lại là chính mình.

(TNO) Với chiến thắng trước Cesena và Napoli ở loạt trận vòng 16 đêm qua và rạng sáng nay (19.12 - giờ VN), Inter Milan cùng AS Roma cho thấy họ đang từng bước vượt qua những khó khăn để trở lại là chính mình.

>> Inter Milan lâm nguy
>> Serie A và La Liga, chỉ là cuộc chiến "song mã
>> Udinese bay trên đôi cánh Di Natale

Từ đầu mùa giải đến nay, Inter và Roma là hai đội bóng gây thất vọng nhất tại Serie A. Inter là á quân mùa trước và cách đây 18 tháng, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, họ giành cú ăn ba. Tuy nhiên, trải qua gần 1/2 chặng đường của mùa bóng mới, Inter đã có lúc rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Roma được đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua vẫn đang loay hoay đi tìm sự ổn định.

Trước loạt trận vòng 16, Inter đã có hai chiến thắng liên tiếp trước Fiorentina và Genoa. Tuy vậy, đội bóng của HLV Claudio Ranieri đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân của Cesena. Trong các trận đấu với Fiorentina và Genoa, “Nerazzurri” giành thắng lợi nhờ vào các bàn thắng của hậu vệ Yuto Nagatomo và đêm qua, một cầu thủ phòng ngự khác lại lên tiếng. Phút 63, từ tình huống đá phạt của Maicon, trung vệ Andrea Ranocchia đánh đầu chính xác mang về 3 điểm cho Inter.

 
Trung vệ Andrea Ranocchia (giữa) đánh đầu chính xác mang về 3 điểm cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã thực hiện quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ và vì thế không tạo ra được nhiều cơ hội. Đây là một trận đấu khó khăn và việc giành được 3 điểm khiến tôi hài lòng”, HLV Ranieri phát biểu sau trận đấu.

Việc hàng công của Inter tiếp tục im tiếng trong trận này là điều mà nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phải suy nghĩ. Nhưng dù sao đi chăng nữa, với chiến thắng thứ ba liên tiếp, Inter cũng đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tương tự, đồng nghiệp của Ranieri ở Roma là Luis Enrique cũng đã phần nào trút được áp lực sau chiến thắng 3-1 trên sân Napoli. Pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Salvatore Aronica cùng các bàn thắng của Pablo Osvaldo và Fabio Simplico đã giúp cho đội bóng thủ đô nước Ý có được 3 điểm quan trọng.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Francesco Totti cho biết: “Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có thể giành chiến thắng trong những trận đấu quan trọng. Roma cần tiếp tục phát huy tinh thần này trong thời gian tới”.

 
Đội trưởng Totti (10) đã giúp AS Roma hồi sinh - Ảnh: AFP

Tín hiệu vui với HLV Enrique trong trận này là việc Totti đã thi đấu khá tốt. Anh có đường chuyền thuận lợi giúp Osvaldo ghi bàn thứ hai cho Roma. Đội trưởng của Roma đã bị chỉ trích khá nhiều khi đá hỏng quả phạt đền trong trận hòa Juventus hồi tuần trước và màn trình diễn vừa qua có thể xem như là câu trả lời của anh.

Trong khi đó, ở nhóm dẫn đầu, trật tự có thay đổi đôi chút. Ở loạt trận đấu sớm, Milan giành chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước Siena bằng các bàn thắng của Antonio Nocerino và Zlatan Ibrahimovic. Với 3 điểm có được, thầy trò Massimiliano đã tạm thời leo lên vị trí đầu bảng.

Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau, Juventus đã đòi lại ngôi đầu khi đánh bại Novara với tỷ số tương tự. Simone Pepe và Fabio Quagliarella là những người lập công cho đội bóng thành Turin. Trong top 3, Udinese là đội có cuộc đối đầu khó khăn nhất trên sân Lazio.

Các bàn thắng của Antonio Floro Flores và Giampiero Pinzi là không đủ để giúp đội bóng thành Udine ca khúc khải hoàn khi Lazio cũng tỏ ra không hề thua kém. Senad Lulic và Miroslav Klose cũng đã lập công giúp đội nhà giành lại một điểm. Với kết quả này, Udinese bị đẩy xuống vị trí thứ 3 còn Lazio tiếp tục bám đuổi ở ngay phía sau.

Kết quả vòng 16 Serie A

Chievo 2 - 0 Cagliari

Fiorentina 2 - 2 Atalanta

AC Milan 2 - 0 Siena

Catania 2 - 0 Palermo

Cesena 1 - 0 Inter

Genoa 2 - 1 Bologna

Juventus 2 - 0 Novara

Parma 3 - 3 Lecce

Lazio 2 - 2 Udinese

Napoli 1 - 3 AS Roma

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.