CLB Parma bị 'phong tỏa' quyền thăng hạng Serie A vì bán độ

10/06/2018 10:05 GMT+7

Niềm vui thăng hạng Serie A của Parma đang dần thành nỗi lo sau khi đội bóng này bị điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số ở vòng cuối Serie B mùa giải vừa qua.

Trước đó, Parma hoàn tất hành trình 3 năm thăng hạng liên tiếp để trở lại Serie A sau khi bị giáng xuống giải bán chuyên nghiệp Serie D do khủng hoảng tài chính vào năm 2015. Tuy nhiên, khi niềm hạnh phúc của cổ động viên (CĐV) Parma đang lan tỏa thì đội bóng bị điều tra cáo buộc dàn xếp tỷ số ở trận vòng cuối Serie B mùa trước (vòng 42) diễn ra vào ngày 18.5, thắng chủ nhà Spezia 2-0.
Trận thắng tại Spezia giúp Parma (đội từng 2 lần vô địch UEFA Cup) chiếm vị trí thứ 2 của CLB Frosinone khi có cùng 72 điểm nhưng hơn về hệ số đối đầu. Với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie B, Parma giành vé trực tiếp thăng hạng Serie A, còn Frosinone rớt xuống hạng 3 phải đá play-off.
Theo AFP, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) đã tiến hành điều tra các tin nhắn được gửi từ 2 cầu thủ của Parma cho đồng nghiệp ở CLB Spezia trước trận đấu giữa 2 đội này. Ban lãnh đạo của CLB Parma hôm 9.6 cũng xác nhận việc bị điều tra bán độ. Nhật báo thể thao Gazzetta dello Sport của Ý trước đó tiết lộ rằng các thông điệp trong tin nhắn yêu cầu đối thủ của họ đừng quá cố gắng thi đấu.
“Các cầu thủ Emanuele Calaio và Fabio Ceravolo đã được nêu tên bởi các công tố viên liên bang. Họ sẽ phải trả lời những câu hỏi về 2 tin nhắn gửi cho các đồng đội cũ đang khoác áo Spezia”, CLB Parma cho biết. Ceravolo được ví như người hùng ở trận thắng Spezia khi ghi bàn mở tỷ số cho Parma vào phút 11. Trong khi đó, Spezia bị CĐV nhà giận dữ sau trận về màn trình diễn “thiếu lửa”, trong đó đội chủ nhà còn bỏ lỡ một quả phạt 11m.
Cuộc trở lại Serie A đầy kinh ngạc của Parma không loại trừ có sự giúp sức từ việc dàn xếp? CHỤP MÀN HÌNH
Cả hai tờ Gazzetta và Corriere dello Sport đều cho hay cuộc điều tra trận đấu giữa Spezia và Parma vẫn đang trong giai đoạn sơ bộ. Báo giới Ý cho biết suất thăng hạng Serie A của Parma hiện tạm thời bị phong tỏa để chờ kết quả điều tra. “Những người có nhiệm vụ đảm bảo sự trung thực của một giải đấu có quyền và nghĩa vụ thực hiện bất kỳ điều tra cần thiết nào. Vì vậy, mỗi giám đốc, cầu thủ và nhân viên của câu lạc bộ sẽ có thể bị tiếp cận bởi các cơ quan chức năng”, nguồn tin trên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.