Cristiano Ronaldo ra mắt “tịt ngòi”, Juventus vẫn thắng vòng khai màn Serie A

19/08/2018 06:58 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo chưa thể ghi bàn trong trận ra mắt chính thức màu áo Juventus ở loạt trận khai màn Serie A mùa giải 2018 - 2019 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.8, giờ VN). Tuy nhiên, sự có mặt của ngôi sao người Bồ Đào Nha ít nhiều tạo nên một cú hích trong lối chơi giúp Juventus đánh bại chủ nhà Chievo với tỷ số 3-2.

Trận đấu trên sân M. A. Bentegodi nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, đặc biệt là tại Serie A khi Cristiano Ronaldo chính thức ra mắt màu áo Juventus kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid với giá 100 triệu euro. Dẫu vậy, trên thực tế, sân M. A. Bentegodi vẫn còn chỗ trống với chỉ khoảng 30.000 người trên khán đài.
Juventus giành chiến thắng ngày khai màn Serie A nhờ bàn thắng ở phút bù giờ REUTERS
Vẫn chiếc áo số 7 quen thuộc và được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của Juventus và mỗi bước chạy của CR7 đều thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên sân lẫn truyền hình. Dù vẫn còn khá nặng nề sau kỳ World Cup mệt mỏi nhưng sự có mặt của Cristiano Ronaldo cũng ít nhiều đã hút sự quan tâm của hàng thủ Chievo để giúp các đồng đội có được khoảng trống.

tin liên quan

Khai mạc Serie A: Cú hích mang tên Ronaldo
Cuối tuần này giải Serie A (Ý) khai diễn trong không khí đầy lạc quan và hy vọng sau gần 30 năm dài chìm trong sự thờ ơ. Tất cả nhờ cú hích từ sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo ở CLB Juventus.
Juventus mở đầu sớm có bàn thắng ở phút thứ 3 sau pha ra chân khá nhanh trong vòng cấm địa của tiền vệ Sami Khedira. Dẫu vậy, hàng thủ của Juventus khi không còn sự trấn giữ của thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon đã ít nhiều bộc lộ sự thiếu chắc chắn. Theo đó, với 2 sai lầm ở hàng thủ, Juventus đã suýt giúp Chievo làm nên cú sốc khi lật ngược thế trận với 2 bàn thắng của Mariusz Stepinski (phút 38) và Emanuele Giaccherini (phút 56, sút 11m), để dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri vẫn thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của nhà vô địch với sự tỏa sáng của Federico Bernardeschi. Sau tình huống dẫn đến Mattia Bani (Chievo) phản lưới nhà ở phút 75, tiền vệ chạy cánh 24 tuổi trên còn kết liễu chủ nhà bằng bàn thắng ở phút 90+3, ấn định chiến thắng 3-2 cho Juventus.
Dù phải rượt đuổi tỷ số khá nhọc nhằn nhưng trên thực tế Juventus đã áp đảo hoàn toàn Chievo trong suốt 90 phút. “Bà đầm già thành Turin” chiếm thời gian kiểm soát bóng đến 75%, tạo ra được 12 cơ hội ghi bàn… Trong số này, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có 2 lần đứng trước cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juventus nhưng các pha dứt điểm đều không thành.
Ronaldo (giữa) chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự "chăm sóc" đặc biệt ở các trận đấu tới REUTERS
Sau trận đấu, HLV Allegri lại tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Cristiano Ronaldo. Bởi trên thực tế, dù không ghi bàn nhưng CR7 đã đem lại nhiều kỳ vọng khi giúp lối chơi của Juventus có nhiều tín hiệu tích cực.
Ở trận đấu còn lại, nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti có màn ra mắt trọn vẹn với Napoli bằng chiến thắng 2-1 trên sân Lazio với 1 pha lập công của Arkadiusz Milik (phút 45), Lorenzo Insigne (phút 59).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.