Cuộc đua Scudetto vẫn rộng mở

23/01/2012 06:49 GMT+7

(TNO) Sau khi Juventus giành chiến thắng để chính thức vô địch lượt đi, các đội bóng mạnh khác tại Serie A cũng có được 3 điểm. Nếu như Milan đánh bại Novara 3-0 thì Udinese và Inter cùng có được chiến thắng 2-1 trước Catania và Lazio.

(TNO) Sau khi Juventus giành chiến thắng để chính thức vô địch lượt đi, các đội bóng mạnh khác tại Serie A cũng có được 3 điểm. Nếu như Milan đánh bại Novara 3-0 thì Udinese và Inter cùng có được chiến thắng 2-1 trước Catania và Lazio.

>> Thách thức cho thành Milan
>> Juventus vô địch lượt đi, Totti đi vào lịch sử
>> Inter tiếp tục thăng hoa

Milan hành quân đến sân Novara với áp lực khá lớn sau khi Juventus giành chiến thắng trước Atalanta trong trận đấu sớm. Nếu không có được 3 điểm, đội bóng do HLV Massimiliano Allegri sẽ bị đối thủ gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng. Chính vì lý do đó, cộng với việc Novara đã chơi rất quyết tâm để tìm đường thoát ra khỏi vị trí cuối bảng, Milan gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 1.

 
Tiền đạo Ibrahimovic lập cú đúp giúp Milan vượt qua Novara - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với bản lĩnh của một đội bóng dày dạn kinh nghiệm cộng với lực lượng mạnh hơn hẳn, Milan đã biết cách vượt qua đối thủ. Cú đúp của Zlatan Ibrahimovic và pha lập công của Robinho đã giúp Milan có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Juventus.

“Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng trong trận này để đạt mốc 40 điểm, mục tiêu mà chúng tôi đã đề ra ngay từ đầu giải. Milan xứng đáng có được 3 điểm trong trận này sau màn trình diễn ở hiệp 2. Juventus đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng và vẫn chưa thua trận nào. Tuy nhiên, chúng tôi cũng là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên quên những đội đang thi đấu tốt như Udinese, Inter hay Roma”, HLV Allegri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Cùng giờ với trận đấu của Milan, Udinese, đội đang đứng thứ 3 cũng đã vượt qua Catania khá dễ dàng. Làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian, đội chủ sân Friuli đã có được hai bàn thắng nhờ vào tình huống đá phản lưới nhà của Mariano Izco cùng pha lập công của Antonio Di Natale. Đến phút bù giờ cuối cùng, Catania mới có bàn danh dự khi Francesco Lodi thực hiện thành công quả phạt đền.

Trong khi đó, đúng như giới chuyên môn dự đoán, Inter gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp Lazio. Đội bóng thủ đô tiếp tục thể hiện phong độ tốt trên sân khách kể từ đầu mùa khi mở tỷ số trước nhờ công của lão tướng Tommaso Rocchi ở phút 30. Tuy nhiên, Inter cũng đã đáp trả một cách mạnh mẽ.

 
Inter Milan (áo sọc xanh đen) vượt qua Lazio bằng chiến thắng sít sao - Ảnh: Reuters

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Diego Milito san bằng cách biệt cho đội chủ nhà sau một pha bật tường với đồng đội trong vùng cấm và dứt điểm chính xác. Sang hiệp 2, Giampaolo Pazzini ấn định chiến thắng cho Inter bằng một cú lốp bóng đầy cảm giác qua thủ môn Federico Marchetti.

Phát biểu trên Gazzetta Dello Sport sau trận đấu, HLV Claudio Ranieri của Inter cho biết: “Lazio đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nếu không nhờ hai tình huống xuất thần của Milito và Pazzini, chúng tôi cũng khó lòng mà giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Edy Reja của Lazio tỏ ra thất vọng khi đội nhà trắng tay rời Giuseppe Meazza. “Ngay cả một kết quả hòa cũng là điều bất công đối với chúng tôi. Trong suốt trận đấu, Inter chỉ có 2 cú sút về phía khung thành chúng tôi và đều thành bàn. Trọng tài cũng mắc sai lầm trong tình huống Pazzini ghi bàn khi anh ấy rõ ràng đã rơi vào thế việt vị”, nhà cầm quân 66 tuổi nhận định trên Gazzetta Dello Sport.

Với các kết quả này, cuộc đua đến chức vô địch Serie A (Scudetto) mùa giải này vẫn đang rộng mở. Juventus đang dẫn đầu với 41 điểm, kém hơn 1 điểm là Milan trong khi Udinese và Inter theo sau với 38 và 35 điểm.

Kết quả vòng 19 Serie A

Roma 5 - 1 Cesena

Atalanta 0 - 2 Juventus

Bologna 0 - 0 Parma

Lecce 2 - 2 Chievo

Novara 0 - 3 Milan

Palermo 5 - 3 Genoa

Siena 1 - 1 Napoli

Udinese 2 - 1 Catania

Cagliari 0 - 0 Fiorentina

Inter 2 - 1 Lazio

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.