“Đại gia” cùng tiến bước

09/01/2012 05:07 GMT+7

(TNO) Có vẻ như kỳ nghỉ đông không ảnh hưởng gì đến phong độ của các đội bóng mạnh tại Serie A. Đêm qua (8.1 - giờ VN), các CLB thuộc nhóm dẫn đầu đều giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua đến chức vô địch.

(TNO) Có vẻ như kỳ nghỉ đông không ảnh hưởng gì đến phong độ của các đội bóng mạnh tại Serie A. Đêm qua (8.1 - giờ VN), các CLB thuộc nhóm dẫn đầu đều giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua đến chức vô địch.

>> Milito tiếp tục tỏa sáng, Inter thắng trận thứ 5 liên tiếp
>> Cuộc đua đến Scudetto lại tiếp tục

Trong trận đấu sớm nhất đêm qua, Udinese tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình bằng chiến thắng 4-1 trước Cesena. Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình đội bóng chủ sân Friuli không ai khác mà chính là đội trưởng Antonio Di Natale.

 
Di Natale tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Udinese - Ảnh: AFP

Chân sút 34 tuổi lập cú đúp và với thành tích đó, anh có 27 bàn trong 27 trận trên sân nhà gần đây nhất. Hai bàn thắng còn lại của Udinese được ghi do công của Kwadwo Asamoah và Dusan Basta. Đội khách Cesena chỉ ghi được một bàn danh dự nhờ vào pha lập công của Eder.

Chiến thắng đó giúp Udinese tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, AC Milan và Juventus đều giành 3 điểm để tái lập trật tự. Phải thi đấu trên sân Azzurri d’Italia, nơi Atalanta chưa từng nếm mùi thất bại từ đầu giải là một khó khăn không nhỏ với AC Milan.

Nếu như Udinese có Di Natale thì “Rossoneri” cũng có Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển tiếp tục là nguồn cảm hứng cho chiến thắng của đội bóng áo sọc đỏ đen. Anh mở tỷ số cho AC Milan khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 22. Đến gần cuối trận, Ibrahimovic là người tạt bóng thuận lợi giúp Kevin-Prince Boateng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

 
Alessandro Matri xuất hiện đúng lúc đánh đầu ghi bàn cho Juventus - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Juventus cũng đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân Lecce. HLV Antonio Conte của Juve đã gây ngạc nhiên khi sử dụng Fabio Quagliarella đá ở vị trí trung phong ngay từ đầu trận. Tuy vậy, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 23 phút, ông đã buộc phải thay người khi Quagliarella bị chấn thương. Người vào sân là Alessandro Matri và ngay lập tức anh tỏa sáng. Chân sút 26 tuổi đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ sau khi cú sút của Mirko Vucinic bị thủ môn Massimiliano Benassi đẩy ra để đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma cũng đã có được 3 điểm sau khi đánh bại Chievo 2-0. Cả hai bàn thắng mà đội chủ sân Olimpico có được đều nhờ công của đội trưởng Francesco Totti khi anh thực hiện thành công các quả phạt đền. Đây là những bàn thắng đầu tiên của Totti tại Serie A mùa này.

 
Totti: "Xin lỗi vì tới giờ tôi mới ghi bàn" - Ảnh: AFP

Sau khi lập công, đội trưởng của AS Roma đã có màn ăn mừng mang nhiều ý nghĩa khi vén áo khoe giòng chữ: “Xin lỗi vì tới giờ tôi mới ghi bàn”. Việc chân sút số 1 của AS Roma là Pablo Osvaldo phải nghỉ thi đấu hai tháng vì chấn thương chính là cơ hội để Totti chứng minh giá trị của anh.

Với các kết quả nói trên, cục diện tại Serie A vẫn không có gì thay đổi. AC Milan và Juventus tiếp tục dẫn đầu với 37 điểm. Udinese ở ngay phía sau bộ đôi trên với 2 điểm kém hơn. Thất bại 0-4 trước Siena ở trận đấu sớm khiến Lazio giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 và bị Inter thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (30 so với 29).

Kết quả vòng 17 Serie A

Siena 4 - 0 Lazio

Inter 5 - 0 Parma

Udinese 4 - 1 Cesena

Atalanta 0 - 2 Milan

Lecce 0 - 1 Juventus

Bologna 2 - 0 Catania

Cagliari 3 - 0 Genoa

Novara 0 - 3 Fiorentina

Roma 2 - 0 Chievo

Palermo 1 - 3 Napoli

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.