Hạ Inter, Napoli có cơ hội lớn vào chung kết Cúp quốc gia Ý

26/01/2012 05:31 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (26.1, giờ VN), chiến thắng 2-0 trước Inter đã giúp Napoli giành quyền đi tiếp ở Cúp quốc gia Ý. Đội bóng chủ sân San Paolo tràn trề hy vọng có mặt ở trận chung kết khi đối thủ của họ tại bán kết chỉ là Siena, CLB giành chiến thắng 1-0 trước Chievo.

(TNO) Rạng sáng nay (26.1, giờ VN), chiến thắng 2-0 trước Inter đã giúp Napoli giành quyền đi tiếp ở Cúp quốc gia Ý. Đội bóng chủ sân San Paolo tràn trề hy vọng có mặt ở trận chung kết khi đối thủ của họ tại bán kết chỉ là Siena, CLB giành chiến thắng 1-0 trước Chievo.

>> Vòng tứ kết Cúp quốc gia Ý: Juve đại thắng
>> Cuộc đua Scudetto vẫn rộng mở
>> Thách thức cho thành Milan

 
Napoli ăn mừng suất vào bán kết Cúp quốc gia Ý - Ảnh: Reuters

Trong những mùa giải gần đây, Inter luôn thi đấu rất thành công tại Cúp quốc gia Ý. Họ liên tiếp vào bán kết từ năm 2004 đến 2011 và là nhà vô địch trong hai năm gần đây nhất. Tuy nhiên, tại tứ kết năm nay, “Nerazzurri” gặp phải một đối thủ rất khó chơi, đó là Napoli.

Trước trận đấu trên sân San Paolo, lực lượng Inter gặp tổn thất khi trung vệ Lucio cùng tiền đạo Giampaolo Pazzini bị cúm không thể thi đấu. Chính vì vậy, HLV Claudio Ranieri bố trí Wesley Sneijder đá hộ công cho Diego Milito, còn Andrea Ranocchia chơi ở vị trí trung vệ của Lucio. Bên phía Napoli, tiền đạo Ezequiel Lavezzi trở lại thi đấu sau một thời gian ngồi ngoài vì chấn thương.

Với lực lượng như trên, sức mạnh hai đội là khá cân bằng nhưng Napoli lại có lợi thế sân nhà. Chính vì vậy, đội bóng do HLV Walter Mazzarri dẫn dắt có phần lấn lướt hơn. Họ tạo ra được một số cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng Christian Maggio, Salvatore Aronica rồi Marek Hamsik không thể tận dụng. Bên phía Inter, sơ đồ 4-4-1-1 tỏ ra không hiệu quả trong trận này khi Sneijder thi đấu mờ nhạt.

Sang hiệp 2, Napoli có bàn thắng mở tỷ số nhờ vào một sai lầm cá nhân. Phút 50, sau khi để Edinson Cavani đoạt bóng ngay trước vùng cấm địa, tiền vệ Thiago Motta của Inter đã quay lại kéo ngã đối phương và trọng tài cho Napoli hưởng một quả phạt đền. Cavani không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Luca Castellazzi từ chấm 11m.

 
Cavani hoàn tất cú đúp cho Napoli - Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn trước, Inter vùng lên tấn công. Tuy nhiên, đây không phải là ngày của “Nerazzurri” khi những đợt tấn công của họ không có được sự chính xác. Trong khi đó, Napoli tiếp tục gây sóng gió cho khung thành Castellazzi bằng các tình huống phản công. Ở cuối trận, Cavani lại là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Napoli cũng từ một pha phản công.

Thất bại này khiến cho Inter không thể lần thứ 9 liên tiếp có mặt ở bán kết Cúp quốc gia Ý. Chính vì vậy, HLV Ranieri tỏ ra rất thất vọng và ông đã trút sự giận dữ lên trọng tài. “Trong trận đấu vừa qua, rõ ràng có đến hai quả phạt đền nhưng trọng tài Celi chỉ thấy một. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chúng tôi thất bại”, nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

 
HLV Claudio Ranieri chỉ trích trọng tài đã bỏ qua cho Inter một quả penalty - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Mazzarri lại có cái nhìn khác. “Ranieri là một trong những HLV mà tôi rất tôn trọng. Tuy nhiên, nếu phải phàn nàn gì về trận đấu vừa qua, chúng tôi có nhiều điều để nói hơn. Inter đáng lý ra đã bị đuổi hai cầu thủ. Sneijder xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Walter Gargano, còn Cristian Chivu vài lần chỉ bị cảnh cáo mà không bị phạt thẻ vàng thứ 2”, HLV Mazzarri nhận xét trên Gazzetta Dello Sport.

Ở trận sớm hơn rạng sáng nay, mặc dù phải chơi với 10 người từ phút 60 nhưng Siena đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Chievo bằng bàn thắng duy nhất của Mattia Destro để lần đầu tiên có mặt ở bán kết Cúp quốc gia Ý.

Tại bán kết các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về. Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 9.2 và lượt về vào ngày 22.3 (giờ VN).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.