Hạ Napoli, Juventus bám sát Milan

02/04/2012 04:23 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Napoli trong trận đấu muộn nhất vòng 30 Serie A rạng sáng nay (2.4 - giờ VN) đã giúp cho Juventus thu ngắn cách biệt với Milan xuống chỉ còn 2 điểm.

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Napoli trong trận đấu muộn nhất vòng 30 Serie A rạng sáng nay (2.4 - giờ VN) đã giúp cho Juventus thu ngắn cách biệt với Milan xuống chỉ còn 2 điểm.

>> Milan tạo cơ hội cho Juventus
>> Định đoạt ở trận lượt về tại Nou Camp
>> Juventus thề không bỏ cuộc

 
Juventus ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Việc Milan bị Catania cầm chân ở trận đấu sớm là một tin không thể vui hơn với Juventus trước khi bước vào cuộc đối đầu với Napoli. Bất chấp đối phương đang có phong độ tốt và cũng đang rất cần điểm cho cuộc đua vào tốp 3, đội bóng thành Turin đã áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng “Lão phu nhân” cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 53 nhờ công của trung vệ Leonardo Bonucci. Bàn thắng đó đã giúp cho tinh thần đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và sau đó, Arturo Vidal cùng Fabio Quagliarella ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng đậm cho Juve.

Giành chiến thắng trước một đội bóng mạnh như Napoli đã giúp cho sự tự tin trở lại đối với HLV Antonio Conte cũng như các học trò.

“Trong hai tuần gần đây, Juventus đã đánh bại Inter và Napoli, hai đối thủ khó chơi nhất của chúng tôi trong lịch thi đấu còn lại của mùa giải. Chiến thắng trước Napoli là một niềm tự hào với chúng tôi bởi họ là một đội bóng mạnh. Tôi rất hài lòng với những gì các học trò làm được. Chúng tôi đã rút ngắn được cách biệt so với Milan. Giờ đây, họ đang phải chịu áp lực rất lớn”, nhà cầm quân 42 tuổi phát biểu trên Sky Sport Italia.

 
HLV Walter Mazzarri của Napoli - Ảnh: AFP

Ngay cả HLV Walter Mazzarri của Napoli cũng tỏ ra thán phục phong độ mà Juventus thể hiện trong trận đấu này. “Việc Napoli thua với tỉ số 0-3 trước Juventus là hoàn toàn có thể hiểu được. Chúng tôi đã thi đấu dưới cơ Juventus và khi Arturo Vidal ghi bàn thắng thứ hai thì tôi hiểu rằng Napoli không còn cơ hội giành điểm”, HLV Mazzarri nhận định trên Sky Sport Italia.

Với chiến thắng trước Napoli, Juventus đã có 62 điểm sau 30 vòng đấu và chỉ còn kém Milan 2 điểm. Chính vì vậy, cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn rất hấp dẫn. Với Napoli, trắng tay rời Turin, thầy trò Mazzarri đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 3 khi mà cả Lazio lẫn Udinese đều thua ở vòng đấu này.

 
Diego Milito (22) lập hat-trick cho Inter - Ảnh: AFP

Trong loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, Inter và Genoa đã có một trận đấu “điên rồ” với 9 bàn thắng và phần thắng nghiêng về đội chủ sân Giuseppe Meazza. Đây là một trận đấu mà hàng công của Inter đã thi đấu rất hay khi Diego Milito lập hat-trick còn Mauro Zarate có 1 bàn (bàn còn lại do trung vệ Walter Samuel ghi).

Tuy nhiên, hàng thủ của đội lại gây thất vọng. Thủ môn Julio Cesar phải nhận thẻ đỏ ở phút 79 còn các hậu vệ chơi như mơ ngủ. “Biếu” cho đối phương 3 quả phạt đền, hàng thủ Inter chắc chắn là nơi mà HLV tạm quyền Andrea Stramaccioni cần phải làm việc nhiều nhất.

Kết quả

Roma 5 - 2 Novara

Cagliari 2 - 0 Atalanta

Lecce 0 - 0 Cesena

Fiorentina 1 - 2 Chievo

Inter 5 - 4 Genoa

Bologna 1 - 3 Palermo

Siena 1 - 0 Udinese

Juventus 3 - 0 Napoli

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.