Hai trùm bóng đá Ý hào phóng để chống dịch Covid-19

18/03/2020 17:11 GMT+7

Hai ông trùm bóng đá Ý là cựu Thủ Tướng Silvio Berlusconi và Chủ tịch CLB Juventus Andrea Agnelli vừa đưa ra cam kết mỗi người tài trợ 10 triệu euro (khoảng 11 triệu USD) cho việc chống dịch Covid-19 .

Ông trùm bóng đá Ý Berlusconi, 83 tuổi, đã rời Milan - thủ phủ của Bologna và là tâm điểm của sự bùng phát virus của đất nước, đến Chateauneuf-Grassein ở phía đông nam nước Pháp. "Thông qua một khoản quyên góp, Silvio Berlusconi đã quyết định cung cấp cho khu vực Bologna số tiền 10 triệu euro, với mục đích cung cấp 400 giường luân phiên chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân nặng", đảng Forza Italia của ông đã tuyên bố trên Twitter.
Nguồn tài trợ 10 triệu euro thứ hai đến từ Agnelli – Chủ tịch CLB Juventus. Phía Agnelli đưa ra cam kết 10 triệu euro để giúp hỗ trợ dịch vụ y tế quốc gia của Ý ở Torino và khu vực Piemonte. Ngoài ra, Exor, công ty do gia đình Agnelli nắm giữ, cũng đang trong quá trình mua 150 mặt nạ nhân tạo cho các bệnh viện Ý. Đồng thời Câu lạc bộ Juventus đã ra mắt một quỹ nhằm mục đích gây quỹ cho cơ sở hạ tầng y tế ở khu vực tây bắc Ý, và kết quả là họ đã huy động được hơn 400.000 euro vào tối thứ ba vừa qua.
Ý đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với hơn 2.500 người thiệt mạng và hơn 31.500 người nhiễm bệnh. Hành động thiết thực của hai đại gia bóng đá Ý phần nào giúp ngăn chặn virus nguy hiểm Corona đang lây lan tấn công nước Ý và toàn bộ lãnh thổ châu Âu, nơi vừa mới có quyết định chính thức dời giải đấu bóng đá danh giá Euro sang mùa hè 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.