HLV Fiorentina phản ứng trọng tài thiên vị Juventus

10/02/2018 13:33 GMT+7

HLV Stefano Poli bất bình khi trọng tài cùng với công nghệ VAR đã cướp mất của Fiorentina một quả phạt đền trong trận thua 0-2 trước Juventus ở vòng đấu sớm Serie A diễn ra rạng sáng nay 10.2 (giờ VN).

Phút 18, Marco Benassi tung đường chuyền vào khu cấm địa của Juventus nhưng hậu vệ Giorgio Chiellini đã cản phá được đường chuyền nguy hiểm này. Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 3 của "Bà đầm già" đã để bóng chạm tay mình. Trọng tài Marco Guida đã dừng trận đấu để xem lại qua công nghệ VAR. Trong khi Jordan Veretout cầm bóng chuẩn bị thực hiện quả 11m thì trọng tài đã giơ tay lên trời báo hiệu Benassi rơi vào thế việt vị trước khi tung đường chuyền.
Buffon đã có trận đấu thứ 500 giữ sạch lưới Reuters
"Họ mất cả đời mới ra quyết định. Quả phạt đền đã biến thành tình huống việt vị. Tôi không chấp nhận quyết định này, theo tôi, đó không phải là tình huống việt vị. Thế nhưng trọng tài đã mất hơn ba phút để quyết định, sao ông ấy không tự xem lại bản thân mình?", huấn luyện viên Stefano Pioli hằn học nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Về quyết định này, huấn luyện viên Massimiliano Allegri của Juventus cho rằng: "Penalty ư? Tôi chờ đợi quyết định của trọng tài, ông ta là người quyết định và điều đó đã không xảy ra. Dù quyết định đưa ra hơi lâu nhưng may mắn là quả phạt đền đã bị từ chối. Sau đó, chúng tôi đã chơi phòng thủ chặt hơn.  Tôi hiểu quyết định của trọng tài không ư? Tôi không chắc lắm. Đội ngũ VAR rất cẩn thận với những hình ảnh trên video. Tôi chỉ biết chờ đợi thôi".
Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà Fiorentina, trong đó có pha băng xuống của Gil Dias hạ được thủ môn kỳ cựu Buffon đáng tiếc là cú sút của anh bật cột dọc khung thành.
Higuain ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus Reuters
Sau khi chỉnh đốn đội hình, Juventus đã lấy lại được thế trận và một trong số những tình huống cố định của Juventus đã trở thành bàn thắng. Cú sút phạt không chê vào đâu được của Bernardeschi ở phút 56 đã mở tỷ số cho các vị khách mặc áo sọc. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này vào lưới đội bóng cũ Fiorentina.
Tận dụng sự nôn nóng lên tấn công của các cầu thủ chủ nhà, Juventus đã kết liễu họ bằng bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 86. Một pha phản công mẫu mực kiểu Ý và một đường chọc khe thông minh của hậu vệ Chiellini đã đưa Higuain vào tư thế trống trải và tiền đạo người Argentina đã dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn Sportiello.
Chiến thắng này giúp Juventus tạm chiếm ngôi đầu bảng Serie A, quan trọng hơn đây là chiến thắng tạo động lực để "Bà đầm già" chuẩn bị tiếp đón Tottenham vào giữa tuần tới ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.
"Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ bởi vì chúng tôi đã có 62 điểm, quan trọng là chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua trong mạch 16 trận vừa qua. Bây giờ, chúng tôi phải hồi phục để chuẩn bị cho Champions League. Trận đấu  khó khăn với Tottenham ở phía trước, họ là một đội bóng rất tinh tế và máu lửa, chúng tôi sẽ phải thi đấu thật tốt", ông Allegri cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.