Hòa Parma, Juve chỉ trích trọng tài

16/02/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Hòa không bàn thắng trên sân Parma trong trận đấu bù vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN) khiến Juventus không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Milan. Chính vì vậy, HLV Antonio Conte đã trút mọi bực tức lên trọng tài.

(TNO) Hòa không bàn thắng trên sân Parma trong trận đấu bù vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN) khiến Juventus không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Milan. Chính vì vậy, HLV Antonio Conte đã trút mọi bực tức lên trọng tài.

 
HLV Conte cho rằng trọng tài đã từ chối cho Juve hưởng hai quả penalty - Ảnh: AFP

Trong phần lớn 90 phút trận đấu trên sân Tardini, Juventus đã chiếm thế chủ động và tạo ra được một số cơ hội tốt, tuy nhiên, các học trò của HLV Antonio Conte đã không biết cách tận dụng.

Bên cạnh đó, trọng tài (Paolo Silvio Mazzoleni) cũng đã bỏ qua hai quả phạt đền trong các tình huống cầu thủ Juve bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Điều này khiến cho HLV Conte rất bức xúc.

Kết quả hai trận đá bù vòng 21

Atalanta 1 - 0 Genoa

Juventus 0 - 0 Parma

“Chúng tôi chiếm ưu thế trong suốt trận đấu và đáng lý ra đã giành chiến thắng. Có một vài tình huống mà tôi rất muốn xem lại bởi trọng tài xử lý không chính xác. Tôi cho rằng vào thời điểm này, trọng tài không muốn cho Juventus hưởng phạt đền. Trong mùa giải này, chúng tôi mới chỉ có một quả penalty, ít hơn bất cứ đội bóng nào tại Serie A.

Tôi có cảm giác rằng các trọng tài sẽ không cho Juventus hưởng phạt đền dù cho cầu thủ của tôi có bị giết trong vùng cấm địa đi chăng nữa. Điều này khiến tôi thật sự không hài lòng khi Juventus bị đối xử không công bằng. Chúng tôi đã tập luyện rất nghiêm túc và đang có một mùa giải thành công. Chính vì vậy, tôi không muốn bất cứ ai đối xử không công bằng với chúng tôi”, HLV Conte phát biểu trên Tuttosport.

Hai tình huống mà Conte bức xúc đều diễn ra trong hiệp 2. Trước hết là pha vào bóng thô bạo của Jonathan Biabiany với Emanuele Giaccherini ở phút 63 khi tiền vệ của Juve chuẩn bị nhận đường chuyền từ Andrea Pirlo. Đến cuối trận, Pirlo bị Fabiano Santacroce đẩy ngã trong vùng cấm nhưng một lần nữa trọng tài lại vẫy tay cho trận đấu tiếp tục.

 
Các cầu thủ Juve phản ứng với trọng tài Paolo Silvio Mazzoleni (phải) - Ảnh: Reuters

Bên cạnh trọng tài, dường như thần may mắn cũng ngoảnh mặt lại với Juve. Ngay phút thứ 4, trung vệ Giorgio Chiellini đã có cú đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc. Tiếp theo đó là những pha dứt điểm nguy hiểm của Pirlo và Giaccherini nhưng lại không thắng được thủ môn Nicola Pavarini bên phía Parma.

Trận hòa này khiến cho Juventus chỉ được 46 điểm, kém Milan 1 điểm trên bảng xếp hạng Serie A. Đội bóng thành Turin vẫn còn một trận chưa đấu nữa với Bologna (đá bù vòng 23) nhưng nếu cứ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội giành điểm trước những đối thủ dưới cơ như thế này, họ sẽ khó lòng mà tạo ưu thế trước Milan trong cuộc đua vô địch.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.