Ibrahimovic tỏa sáng, AC Milan tạm chiếm ngôi đầu

03/12/2011 05:43 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 3.12 (giờ VN), chiến thắng 2-0 ngay trên sân Genoa đã giúp AC Milan qua mặt Juventus để tạm chiếm ngôi đầu Serie A sau 14 vòng đấu. Các bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic và Antonio Nocerino đã giúp đội bóng áo sọc đỏ đen kéo dài chuỗi trận bất bại lên thành 8 trận.

(TNO) Rạng sáng 3.12 (giờ VN), chiến thắng 2-0 ngay trên sân Genoa đã giúp AC Milan qua mặt Juventus để tạm chiếm ngôi đầu Serie A sau 14 vòng đấu. Các bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic và Antonio Nocerino đã giúp đội bóng áo sọc đỏ đen kéo dài chuỗi trận bất bại lên thành 8 trận.

>> Cơ hội cho AC Milan và Juventus tách tốp

Trước khi hành quân đến Genoa, AC Milan đã thắng 6/7 trận đã qua. Điều đó khiến cho thầy trò Massimiliano Allegri rất tự tin dù rằng họ không có được đội hình mạnh nhất khi Alessandro Nesta, Christian Abbiati, Antonio Cassano, Alexandre Pato vắng mặt. Trong khi đó, bên phía Genoa, tiền đạo số 1 Rodrigo Palacio ngồi ngoài vì án treo giò.

Trong quá khứ, AC Milan mới chỉ thắng được Genoa một lần duy nhất trong 11 lần đến sân Luigi Ferraris. Tuy nhiên, trận đấu vừa qua thì khác, đội khách là những người chiếm thế chủ động hoàn toàn. Họ chiếm đến hơn 70% thời gian kiểm soát bóng.

Ngay ở những phút đầu tiên, Nocerino đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút của anh lại bị Marco Rossi cản phá. Không ngừng lại ở đó, Nocerino và Robinho tiếp tục có những tình huống uy hiếp khung thành Genoa nhưng không chiến thắng được thủ môn Sebastian Frey.

 
Trận đấu dừng lại khoảng 15 phút vì một số cổ động viên quá khích gây rối - Ảnh: Reuters

Khi trận đấu diễn ra được khoảng 15 phút, trọng tài đã cho tạm dừng bởi một vụ lộn xộn ở ngoài sân. Một số cổ động viên (CĐV) quá khích đã sử dụng hơi cay làm ảnh hưởng đến các CĐV và cầu thủ hai đội. Khoảng thời gian 15 phút tạm dừng khiến cho khí thế của AC Milan có suy giảm đôi chút. Chính vì vậy, tuy vẫn áp đảo nhưng họ chưa thể mở được tỷ số.

Bước vào hiệp hai, mọi chuyện đã suôn sẻ hơn cho đội khách. Phút 55, trong một pha truy cản trong vùng cấm địa, trung vệ Kakha Kaladze, một người cũ của AC Milan đã phạm lỗi với Ibrahimovic. Thẻ vàng cho cầu thủ người Georgia và "Rossoneri" - biệt danh của AC Milan - được hưởng một quả phạt đền. Ibrahimovic thực hiện thành công mở tỷ số cho đội khách.

Có được bàn thắng giải tỏa, Genoa lại phải chơi với 10 người, AC Milan càng trở nên lất át. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Genoa. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 79, đội khách mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Kevin-Prince Boateng đột phát bên cánh trái tạt bóng chính xác cho Nocerino đệm bóng ấn định chiến thắng cho AC Milan.

 
Zlatan Ibrahimovic (phải) đã giúp AC Milan chiếm ngôi đầu Serie A - Ảnh: AFP

Vượt qua Genoa ngay tại Luigi Ferraris, AC Milan đã có 27 điểm và tạm vượt qua Juventus (26 điểm, chưa thi đấu) để giành ngôi đầu. Đây có thể xem là một cột mốc quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng chủ sân San Siro mùa này.

Còn nhớ vào ngày 3.10, sau trận thua 0-2 trước Juventus, AC Milan khi đó đang kém đội bóng thành Turin 6 điểm. Vậy mà chỉ trong vòng 2 tháng, họ đã san bằng được cách biệt đó. Dù vậy, nhiều khả năng Juventus sẽ đòi lại được ngôi đầu bảng. Bởi ở vòng đấu này, “Lão phu nhân” chỉ phải tiếp Cesena trên sân nhà Juventus Arena.   

Đội hình thi đấu

Genoa: Frey - Granqvist, Dainelli, Kaladze - Mesto, Veloso, Constant (Merkel, 69’), Rossi, Moretti - Pratto (Jorquera, 88’), Jankovic (Ze Eduardo, 77’)

AC Milan: Amelia - Abate, Yepes, Thiago Silva, Antonini - Aquilani, Ambrosini (Seedorf, 69’), Nocerino - Boateng - Ibrahimovic, Robinho (El Shaarawy, 88’)

Cầu thủ ghi bàn

AC Milan: Ibrahimovic (55’, pen), Nocerino (79’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.