Inter bổ nhiệm Gasperini làm HLV

25/06/2011 10:09 GMT+7

(TNO) "Chiếc ghế nóng" tại Inter cuối cùng cũng có chủ sau khi câu lạc bộ (CLB) thành Milan thông báo chính thức bổ nhiệm Gian Piero Gasperini làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, AFP đưa tin hôm 24.6.

HLV Gasperini có giúp Inter tìm lại thành công? - Ảnh: AFP

(TNO) "Chiếc ghế nóng" tại Inter cuối cùng cũng có  chủ sau khi câu lạc bộ (CLB) thành Milan thông báo chính thức bổ nhiệm Gian Piero Gasperini làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, AFP đưa tin hôm 24.6.

>> AC Milan đăng quang ở Serie A
>> Quà an ủi cho Inter Milan

Thông tin trên được xác nhận trên trang chủ của Inter: "Gasperini đã trở thành HLV mới của Inter. Thông tin về ngày ra mắt của tân HLV trước các phương tiện truyền thông sẽ được công bố khi các thủ tục được hoàn tất".

Theo đó, cựu HLV Genoa sẽ tiếp quản chiếc ghế trống mà người tiền nhiệm Leonardo để lại cùng một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Dù chỉ gắn bó với Inter trong một thời gian ngắn (từ cuối năm 2010) song Leonardo cũng kịp mang về chiếc cúp Coppa Italia, giúp đội bóng vớt vát một mùa giải gần như trắng tay.

Tuy nhiên mới tuần trước, Leonardo đã bất ngờ rời đội bóng thành Milan để chuyển sang đảm nhận vị trí giám đốc thể thao tại CLB Paris Saint-Germain (Pháp).

Kể từ đó, nửa xanh của thành Milan "chìm" trong những tin đồn về việc ai sẽ là người tiếp quản "chiếc ghế nóng" mà HLV người Brazil để lại. Hàng loạt HLV danh tiếng được Chủ tịch Moratti liên hệ song hết thảy Marcelo Bielsa, Mihajlovic, Fabio Capello hay HLV mới vừa về Chelsea, Andre Villas-Boas đều từ chối.


Giữ chân Eto'o (trái) và Sneijder sẽ là ưu tiên của HLV Gasperini? - Ảnh: AFP

Ở tuổi 53, ông Gasperini từng dẫn dắt Crotone và Genoa. Năm 2007 Gasperini giúp Genoa thăng hạng lên chơi ở Serie A. Từng giúp Genoa về đích ở vị trí thứ 5 (mùa giải 2008 - 2009) và giành quyền dự Europa League nhưng Gasperini vẫn bị CLB sa thải hồi tháng 11 năm ngoái do khởi đầu nghèo nàn ở mùa vừa rồi.

Đến Inter, Gasperini sẽ tái ngộ cùng bộ đôi Diego Milito và Motta, những người học trò cũ tại Genoa. Song song đó, tân HLV người Ý cũng đứng trước một nhiệm vụ quan trọng: giữ chân 2 trụ cột quan trọng Wesley Sneijder và Samuel Eto'o. Hiện cả 2 đều đang được nhiều CLB danh tiếng khác mời gọi.

Vị "thuyền trưởng" mới cũng phải chịu một áp lực rất lớn, nhất là khi Nerazzurri vừa trải qua một mùa giải "đáng thất vọng" khi để mất ngôi vô địch Serie A vào tay kình địch AC Milan và bị loại ở tứ kết Champions League.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.