Inter lập "kỷ lục", Lazio trở lại vị trí thứ 3

05/03/2012 06:53 GMT+7

(TNO) Cuộc khủng hoảng tại Inter chưa có dấu hiệu chấm dứt khi họ để Catania cầm hòa 2-2 trong trận đấu rạng sáng qua (5.3, giờ VN). Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước CLB cùng thành phố là Roma đã giúp Lazio giành lại vị trí thứ 3 từ tay Udinese, đội chỉ có trận hòa 0-0 với Atalanta.

(TNO) Cuộc khủng hoảng tại Inter chưa có dấu hiệu chấm dứt khi họ để Catania cầm hòa 2-2 trong trận đấu rạng sáng qua (5.3, giờ VN). Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước CLB cùng thành phố là Roma đã giúp Lazio giành lại vị trí thứ 3 từ tay Udinese, đội chỉ có trận hòa 0-0 với Atalanta.

>> Inter Milan chưa thấy lối thoát
>> Inter trong tâm bão
>> Milito đưa Inter trở lại cuộc đua giành Scudetto

 
Inter (áo sọc xanh đen) bị Catania cầm hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

Inter đang trải qua những ngày tháng không lấy gì làm vui vẻ. Việc ban lãnh đạo đội bóng này sa thải HLV Gian Piero Gasperini hồi tháng 9 năm ngoái để bổ nhiệm Claudio Ranieri rút cuộc đã không thể giúp họ khởi sắc hơn.

Ranieri cho thấy ông cũng chẳng hơn gì người tiền nhiệm. Bằng chứng là ông vẫn chưa thể tìm ra một sơ đồ chiến thuật phù hợp với những con người hiện tại ở Inter.

Sau khi thất bại trong việc tìm vị trí thi đấu thích hợp cho tiền vệ trụ cột Wesley Sneijder trong các sơ đồ từ 4-3-1-2, 4-4-1-1 ở những trận đấu trước, HLV Ranieri đã để cầu thủ người Hà Lan ngồi ngoài và tung cả 3 tiền đạo Diego Milito, Diego Forlan lẫn Giampaolo Pazzini vào sân.

Sơ đồ 4-3-3 này đã hoạt động không hiệu quả khi trong suốt hiệp 1, hàng công của Inter không có cơ hội nào rõ rệt trong khi hàng thủ lại chơi vô cùng lỏng lẻo và để thủng lưới 2 lần.

 
Tương lai của HLV Claudio Ranieri (phải) đang rất bấp bênh ở Inter - Ảnh: AFP

Đến lúc này thì Ranieri lại phải nhờ đến Sneijder. Sự có mặt của cầu thủ mang áo số 10 trong hiệp 2 đã giúp cho thế trận tấn công của Inter khởi sắc hơn. Sneijder cũng chính là người có đường chuyền đẹp giúp Forlan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Từ đó, với tinh thần lên cao, đội chủ Giuseppe Meazza đã gỡ hòa được ở phút 80 nhờ công của Milito.

Như vậy, đã 8 trận đấu trên mọi mặt trận trôi qua mà Inter vẫn chưa biết thắng. Thành tích đáng thất vọng đó khiến họ giậm chân tại chỗ và mục tiêu dự Champions League mùa tới ngày càng xa vời khi khoảng cách với tốp 3 giờ đã là 11 điểm.

Trước trận đấu với Catania, Chủ tịch Massimo Moratti của Inter đã khẳng định trên Gazzetta Dello Sport rằng ông vẫn tin tưởng HLV Ranieri. Tuy nhiên, có thể niềm tin đó đã bị sứt mẻ thêm sau khi ông Moratti chứng kiến màn trình diễn thiếu thuyết phục vừa qua.   

 
Lazio (áo xanh) giành thắng lợi trong trận derby thành Rome - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận derby thành Rome, Lazio đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 nhờ hai bàn thắng của Anderson Hernanes và Stefano Mauri. Tiền đạo trẻ Fabio Borini là người ghi bàn cho Roma chỉ ít phút sau khi Hernanes mở tỷ số.

Tuy nhiên, việc phải chơi thiếu người ngay từ phút thứ 7 khi thủ môn Maarten Stekelenburg phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với tiền đạo Miroslav Klose trong vùng cấm địa khiến cho đội bóng do HLV Luis Enrique dẫn dắt bị lép vế trước đối thủ cùng thành phố.

Với chiến thắng này, cộng với việc Udinese bị Atalanta cầm chân, Lazio đã vươn lên giành vị trí thứ 3 với 48 điểm, hơn Udinese 2 điểm.

Kết quả vòng 26 Serie A

Palermo - Milan: 0-4

Juventus - Chievo: 1-1

Parma - Napoli: 1-2

Udinese - Atalanta: 0-0

Siena - Cagliari: 3-0

Fiorentina - Cesena: 2-0

Lecce - Genoa: 2-2

Roma - Lazio: 1-2

Bologna - Novara: 1-0

Inter - Catania: 2-2

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.