Inter Milan chưa thấy lối thoát

27/02/2012 07:57 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Ezequiel Lavezzi ghi cho Napoli trong trận đấu rạng sáng nay (27.2 - giờ VN) thuộc khuôn khổ vòng 25 Serie A đã khiến cho Inter tiếp tục chìm sâu trong cuộc khủng hoảng.

(TNO) Bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Ezequiel Lavezzi ghi cho Napoli trong trận đấu rạng sáng nay (27.2 - giờ VN) thuộc khuôn khổ vòng 25 Serie A đã khiến cho Inter tiếp tục chìm sâu trong cuộc khủng hoảng.

>> Inter và Bayern thua đau phút cuối
>> Inter trong tâm bão
>> Đại gia thành Milan không được mắc sai lầm

 
Thủ môn Julio Cesar bất lực trước cú sút của Ezequiel Lavezzi - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận đấu với Napoli, Inter và HLV Claudio Ranieri đã phải chịu sức ép rất lớn khi trải qua 7 trận liên tiếp không thắng (trong đó thua 6 trận). Đã có khá nhiều thông tin rằng tương lai của nhà cầm quân 60 tuổi tại sân Giuseppe Meazza đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Ở trận này, HLV Ranieri đã quay lại sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 quen thuộc với bộ đôi Diego Forlan - Diego Milito chơi trên hàng công và được sự hỗ trợ của Wesley Sneijder. Tuy nhiên, dưới áp lực lớn, đội khách đã không thể hiện được nhiều trước một Napoli đang hưng phấn sau những trận đấu thành công gần đây.

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu, không ngạc nhiên khi Napoli giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Lavezzi ở phút 59. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, ngay cả khi được chơi hơn người khi hậu vệ Salvatore Aronica bên phía Napoli bị phạt thẻ đỏ, Inter cũng không thể tìm được bàn san bằng tỷ số.

Như vậy là chuỗi trận thất vọng của Inter đã kéo dài lên thành lên thành 8 trận. Tệ hại hơn, trong 5 trận thua gần đây, đội bóng này còn không ghi được bàn thắng nào. Dù đang phải đối diện với nguy cơ bị sa thải nhưng HLV Ranieri vẫn tỏ ra bình thản.

 
HLV Ranieri đối diện với nguy cơ bị sa thải tại Inter Milan - Ảnh: AFP

“Tôi sẽ làm gì nếu tôi là Chủ tịch Massimo Moratti ư? Tôi không biết, tốt nhất là các bạn hãy hỏi ông ấy. Tôi nhận thấy rằng rất nhiều người muốn thấy tôi từ chức. Tại sao lại như vậy nhỉ? Tôi sẽ không làm điều đó bởi tôi tin vào đội bóng này. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực", nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Với thất bại này, Inter giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với chỉ 36 điểm, kém tốp 3 đến 9 điểm. Hy vọng giành một vé dự Champions League đang ngày càng nhạt nhòa đối với thầy trò Ranieri.

 
Chân sút người Đức Miroslav Klose ăn mừng bàn thắng giúp Lazio đánh bại Fiorentina - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở cuộc đua giành vị trí thứ 3 giữa Udinese và Lazio tiếp tục diễn ra quyết liệt. Trên sân nhà, Lazio giành chiến thắng 1-0 trước Fiorentina nhờ bàn thắng duy nhất của Miroslav Klose. Đó có thể xem là cách các cầu thủ Lazio chào đón HLV Edy Reja chỉ ít lâu sau khi ông này quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô nước Ý.

Về phần mình, Udinese cũng có 3 điểm trên sân Bologna. Di Natale, Dusan Basta và Floro Flores là những người ghi bàn cho đội khách trong khi Bologna chỉ có được bàn danh dự nhờ công của Panagiotis Kone. Với những kết quả này, Udinese và Lazio cùng có 45 điểm nhưng đội bóng thành Udine xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua.

Kết quả vòng 25 Serie A

Genoa 2 - 2 Parma

Milan 1 - 1 Juventus

Chievo 1 - 0 Cesena

Cagliari 1 - 2 Lecce

Catania 3 - 1 Novara

Siena 4 - 1 Palermo

Atalanta 4 - 1 Roma

Lazio 1 - 0 Fiorentina

Napoli 1 - 0 Inter

Bologna 1 - 3 Udinese

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.