Inter trong tâm bão

17/02/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 18.2, giờ VN), Inter bước vào trận đấu với Bologna với rất nhiều áp lực. Trong khi đó, được trở lại thi đấu đã là một niềm vui đối với đội khách.

(TNO) Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 18.2, giờ VN), Inter bước vào trận đấu với Bologna với rất nhiều áp lực. Trong khi đó, được trở lại thi đấu đã là một niềm vui đối với đội khách.

>> Inter kéo dài chuỗi trận thất vọng
>> Inter Milan đại bại
>> Bão tuyết tấn công Serie A


HLV Claudio Ranieri chịu nhiều sức ép với phong độ của Inter hiện nay - Ảnh: Reuters

Hồi cuối tuần qua, Inter đã gây thất vọng khi thua đội cuối bảng Novara ngay trên sân nhà. Thất bại thứ 4 trong 5 trận trên mọi đấu trường đã đẩy đội chủ sân Giuseppe Meazza trở lại bên bờ vực khủng hoảng.

Bên ngoài sân cỏ, Chủ tịch Massimo Moratti đang chịu rất nhiều sức ép từ các CĐV. Kể từ khi Jose Mourinho ra đi vào mùa hè 2010, thành tích của đội này cũng đi xuống. Nguyên nhân là do Moratti cùng ban lãnh đạo Inter đã không tiếp tục đầu tư trong khi đội hình đội bóng này đã bắt đầu xuống cấp.

Bên trong sân, HLV Claudio Ranieri dường như vẫn chưa tìm ra công thức mang lại chiến thắng khi liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật trong thời gian gần đây. Từ 4-4-2 sang 4-3-2-1, 4-3-1-2 rồi 4-2-4, không có một sơ đồ nào được sử dụng ổn định, Inter khó lòng có được phong độ tốt.

Bản thân Ranieri cũng hiểu rằng ông đang phải chịu sức ép lớn sau những kết quả kém thuyết phục của Inter.

“Chúng tôi đang bị đặt dưới sự giám sát chặt chẽ, cả cầu thủ lẫn HLV. Nếu muốn ở lại, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình bởi ngài chủ tịch muốn đội bóng giành chiến thắng”, nhà cầm quân 60 tuổi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.


Tiền đạo quan trọng của Bologna Gaby Mudingayi (26) - Ảnh: Reuters

Việc gặp Bologna trong thời điểm này là một điều không mấy thuận lợi cho Inter. Bởi kể từ đầu năm 2012 đến nay, đội bóng này chưa thua trận nào. Thành tích đó đã giúp Bologna leo lên vị trí thứ 17, hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Không chỉ vậy, trong gần 2 tuần qua, thầy trò Stefano Pioli không phải thi đấu trận nào do các trận đấu của họ ở hai vòng đấu trước bị hoãn vì thời tiết xấu. Chắc chắn Bologna sẽ hành quân đến Giuseppe Meazza với tinh thần và thể lực tốt nhất.

Để giành chiến thắng trước Bologna, có lẽ Ranieri cần phải chỉnh lại “thước ngắm” cho các cầu thủ tấn công. Trong trận thua Novara hồi tuần trước, Inter có đến 30 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng không ghi được bàn nào. Theo Gazzetta Dello Sport, trong trận đấu với Bologna, nhiều khả năng “Thợ hàn” sẽ tung cả hai chân sút tốt nhất là Diego Milito và Giampaolo Pazzini ra sân ngay từ đầu.

Hồi mới đến Inter, Ranieri đã có màn ra mắt thuận lợi khi cùng đội bóng này đánh bại chính Bologna với tỷ số 3-1. Bên cạnh đó, trong 10 lần đối đầu gần đây giữa hai đội, Bologna chỉ kiếm được một trận hòa, còn lại là toàn thua. Đó sẽ là cơ sở để Inter thêm tự tin giành một thắng lợi để bước qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Lịch thi đấu các trận đá sớm vòng 24 Serie A

Ngày 18.2 (giờ VN)

2 giờ 45: Inter - Bologna

2 giờ 45: Fiorentina - Napoli

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.