Juve "cắt đuôi" tốp sau

29/01/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (29.1, giờ VN), với việc giành chiến thắng 2-1 trước Udinese, Juventus đã cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch. Có được 3 điểm ở trận này, đội bóng thành Turin tạm thời nâng cách biệt so với Milan, đội thi đấu muộn hơn, lên thành 4 điểm.

(TNO) Rạng sáng nay (29.1, giờ VN), với việc giành chiến thắng 2-1 trước Udinese, Juventus đã cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch. Có được 3 điểm ở trận này, đội bóng thành Turin tạm thời nâng cách biệt so với Milan, đội thi đấu muộn hơn, lên thành 4 điểm.

>> Trận cầu 6 điểm của Juventus
>> Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý
>> Juventus vô địch lượt đi, Totti đi vào lịch sử

Trong mùa giải này Udinese nổi lên như là một trong những ứng cử viên vô địch khi liên tục bám đuổi Juve trong cuộc đua vô địch. Chính vì vậy, các cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội bóng này mang ý nghĩa rất quan trọng đối với tham vọng của họ.

Trận đấu trên sân Juventus Arena đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi tuyết rơi khá dày. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản hai đội cống hiến cho khán giả một trận cầu quyết liệt, hấp dẫn. Với ưu thế sân nhà, Juve đã chiếm thế chủ động với 59% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 14 cú sút về phía khung thành đối phương trong khi Udinese chỉ có được 5 lần uy hiếp Gianluigi Buffon.

Ưu thế của đội chủ nhà được cụ thể hóa ở phút 42 khi Alessandro Matri tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Samir Handanovic để mở tỷ số. Tuy nhiên, sau khi hiệp 2 bắt đầu, Udinese bất ngờ có được bàn san bằng cách biệt. Phút 56, từ pha chuyền bóng hỏng của trung vệ Andrea Barzagli bên phía Juve, tiền đạo Floro Flores đã có pha đi bóng qua thủ môn Buffon để ghi bàn.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ khiến cho Juve gặp khó khăn, nhưng không, họ chỉ mất 6 phút để tái lập thế dẫn bàn. Pha phối hợp ăn ý giữa Claudio Marchisio, Arturo Vidal đã giúp Matri có được bóng trong vòng cấm địa Udinese và chân sút này một lần nữa đánh bại Handanovic, ấn định chiến thắng cho Juventus.

 
 HLV Antonio Conte của Juventus - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên Tuttosport sau trận đấu, HLV Antonio Conte của Juventus cho biết: “Tôi thật sự rất lo lắng về trận đấu này khi Udinese là một đối thủ mạnh. Họ có lối chơi tấn công nguy hiểm khi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Dù vậy, chúng tôi cũng đã có được 3 điểm. Đây là một chiến thắng rất quan trọng”.

Trong khi đó, bên phía Udinese, HLV Francesco Guidolin tỏ ra tiếc nuối. “Một thất bại không làm bất cứ ai hài lòng, dù rằng các học trò của tôi đã rất nỗ lực. Tôi nghĩ rằng, Udinese xứng đáng có một kết quả tốt hơn. Chúng tôi đã có cơ hội san bằng tỷ số vào cuối trận nhưng tiếc rằng đã không thể tận dụng”, nhà cầm quân 56 tuổi nhận xét trên Gazzetta Dello Sport.

Trong trận đấu vừa qua, HLV Guidolin đã tỏ ra khá thận trọng khi chỉ xếp một mình đội trưởng Di Natale trên hàng công. Điều này đã khiến cho sức tấn công của Udinese bị giảm đi. Sau khi Guidolin tung Flores vào sân trong hiệp 2, những đợt tấn công của đội khách mới được cải thiện và bằng chứng là bàn san bằng tỷ số 1-1 của Flores.

Kết quả hai trận đấu sớm vòng 20 Serie A

Catania 1 - 1 Parma

Juventus 2 - 1 Udinese

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.