Juventus mất cơ hội qua mặt Milan

08/03/2012 05:48 GMT+7

(TNO) Bị Bologna cầm hòa 1-1 trong trận đá bù vòng 23 Serie A rạng sáng nay (8.3, giờ VN), Juventus đã không thể san bằng cách biệt về mặt điểm số so với Milan. Với kết quả này, đội bóng thành Turin chỉ có được 52 điểm, kém đội bóng áo sọc đỏ đen 2 điểm.

(TNO) Bị Bologna cầm hòa 1-1 trong trận đá bù vòng 23 Serie A rạng sáng nay (8.3, giờ VN), Juventus đã không thể san bằng cách biệt về mặt điểm số so với Milan. Với kết quả này, đội bóng thành Turin chỉ có được 52 điểm, kém đội bóng áo sọc đỏ đen 2 điểm.

>> Juventus đòi lại ngôi đầu
>> Juventus hụt hơi
>> Inter Milan chưa thấy lối thoát


Juventus (phải) hòa trận thứ 3 liên tiếp với cùng tỷ số 1-1 - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận đấu bù với Bologna, Juventus đã gây thất vọng với 2 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 1-1. Nếu như trong trận đấu với Milan, trọng tài đã giúp cho “Lão phu nhân” tránh khỏi thất bại đầu tiên của mùa giải thì sau đó, đội bóng thành Turin tự làm khó mình khi để đội dưới cơ Chievo cầm hòa.

Đến trận đấu rạng sáng nay, một lần nữa Juventus lại gây thất vọng. Họ để cho đối phương mở tỷ số trước nhờ công của một “người cũ” là Marco Di Vaio ở phút 17. Mirko Vucinic gỡ hòa cho đội khách ở phút 59 nhưng chừng đó là không đủ để họ có được niềm vui chiến thắng.

Có 3 nguyên nhân khiến Juventus thi đấu không thành công trong trận này. Trước hết, việc HLV Antonio Conte liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật trong thời gian gần đây đã khiến cho đội bóng thành Turin không có được phong độ ổn định.

Từ 4-4-2 sang 3-5-2 rồi 4-3-3, dường như nhà cầm quân 42 tuổi vẫn chưa xác định được đâu là công thức có thể mang lại thành công cho đội bóng do ông dẫn dắt. Một đội bóng chỉ có thể thi đấu ổn định khi thường xuyên chơi với một chiến thuật cố định (tất nhiên, có thể thay đổi đôi chút cho phù hợp với những đối thủ khác nhau).


Marco Borriello (phải) thi đấu thiếu ấn tượng trong màu áo Juventus - Ảnh: AFP

Thứ 2, trong đội hình ra sân của Juventus trong trận vừa qua, HLV Conte đã gây ngạc nhiên khi xếp Marco Borriello, một tân binh vừa chuyển đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, chơi ở vị trí trung phong.

Cựu cầu thủ Roma chẳng để lại ấn tượng gì ngoài cú sút vào đúng vị trí của thủ môn Bologna ở phút thứ 2. Sau đó, HLV Conte lại đưa Fabio Quagliarella, cầu thủ mới chỉ có 2 bàn từ đầu mùa, vào sân thay cho Borriello mà không để Alessandro Matri, chân sút số 1 của Juve với 10 pha lập công, có cơ hội thể hiện mình.

Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng Juventus bước vào trận đấu này với khó khăn ở hàng thủ khi cả 2 trung vệ chính thức là Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini đều vắng mặt vì chấn thương. Chính vì chưa từng đá cặp với nhau nên cặp trung vệ Leonardo Bonucci - Martin Caceres đã để cho Di Vaio lẻn xuống mở tỷ số một cách dễ dàng.


Bonucci (áo sọc trắng đen) bị truất quyền thi đấu vì lỗi chơi thô bạo - Ảnh: AFP

Trận đấu còn kết thúc tồi tệ hơn với Juve khi Bonucci nhận thẻ đỏ ở phút 84 vì lỗi truy cản thô bạo với Di Vaio. Với thẻ phạt này, cầu thủ 24 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu trong trận đấu trên sân Genoa vào cuối tuần. Sự vắng mặt của Bonucci chắc chắn sẽ khiến HLV Conte thêm đau đầu khi Barzagli và Chiellini vẫn đang bị chấn thương.

Kết quả

Bologna - Juventus: 1-1

Parma - Fiorentina: 2-2

Cesena - Catania: 0-0

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.