Juventus thề không bỏ cuộc

26/03/2012 04:40 GMT+7

(TNO) Với sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Buffon cùng hai bàn thắng do Martin Caceres và Alessandro Del Piero ghi, Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trước Inter trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Serie A rạng sáng nay (26.3, giờ VN).

(TNO) Với sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Buffon cùng hai bàn thắng do Martin Caceres và Alessandro Del Piero ghi, Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trước Inter trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Serie A rạng sáng nay (26.3, giờ VN).

>> Lội ngược dòng, Milan giữ vững ngôi đầu
>> Vượt qua Milan, Juve vào chung kết Cúp Quốc gia
>> Bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch Serie A

 
Thủ môn Buffon đã có một trận đấu xuất thần - Ảnh: Reuters

Do Milan giành chiến thắng trong trận đấu sớm nên Juventus đã phải chịu áp lực khá lớn trước khi bước vào cuộc đối đầu với Inter. Bởi nếu không giành chiến thắng, khoảng cách giữa đội bóng thành Turin và đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục bị kéo giãn ra. Trong khi đó, Inter lại đang khát điểm để nuôi hy vọng có mặt ở các cúp châu Âu mùa tới.

Chính vì vậy, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả Juventus lẫn Inter đều triển khai lối chơi tấn công. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai đội nằm ở thủ môn Buffon và khả năng dứt điểm. Trong khi thủ thành số 1 của tuyển Ý đứng vững trong suốt 90 phút thì người đồng nghiệp bên phía Inter không làm được điều này.

 
Bộ đôi Milito và Forlan (phải) đã bỏ lỡ nhiều cơ hội cho Inter - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng các chân sút của đội khách đã không biết tận dụng cơ hội. Inter đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, đặc biệt là trong hiệp 1 nhưng Diego Milito, Diego Forlan đều không tận dụng thành công.

Trong khi đó, khả năng dứt điểm của Juventus tốt hơn khi họ có được hai bàn thắng nhờ công của Caceres và Del Piero ở các phút 57 và 71.

Chiến thắng này đã giúp Juventus có được 59 điểm và tiếp tục đeo bám Milan trong cuộc đua vô địch. Chặng đường sắp tới của đội bóng thành Turin là rất khó khăn khi họ còn phải gặp những đội bóng mạnh như Napoli, Palermo, Lazio hay Roma. Dù vậy, Milan cũng sẽ phải phân tâm khi còn thi đấu ở Champions League. Do đó, với việc kém đối phương 4 điểm, cơ hội của “Lão phu nhân” không phải là đã hết.

 
Cơ hội giành Scudetto của Juventus vẫn chưa hết - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, thất bại này đã khiến cho cơ hội có mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới của Inter trở nên mong manh hơn. Thầy trò Claudio Ranieri đã bị đẩy xuống vị trí thứ 8 khi mới có 41 điểm.

Ở loạt trận vòng 29 Serie A vừa qua, cuộc đua giành vị trí thứ 3 cũng diễn ra rất hấp dẫn. Đội hạng 5, Udinese đã bị Palermo cầm hòa 1-1 trong trận đấu sớm, tạo điều kiện cho Lazio và Napoli bứt phá. Tuy nhiên, rút cuộc chỉ có Lazio làm được điều đó khi có chiến thắng 1-0 trước Cagliari.

Trong khi đó, Napoli mặc dù đã dẫn trước Catania 2-0 nhưng lại để đối phương san bằng cách biệt ở những phút cuối. Với những kết quả này, Lazio đã duy trì được vị trí thứ 3 khi có 51 điểm, hơn 3 điểm so với Napoli và Udinese.

Kết quả

Atalanta 2 - 0 Bologna

Lazio 1 - 0 Cagliari

Napoli 2 - 2 Catania

Genoa 2 - 2 Fiorentina

Novara 0 - 0 Lecce

Cesena 2 - 2 Parma

Chievo 1 - 1 Siena

Juventus 2 - 0 Inter

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.