Kiểm tra năng lực Luis Enrique

12/12/2011 12:56 GMT+7

(TNO) Đang chịu sức ép nặng nề sau hai trận thua liên tiếp, rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 13.12 - giờ VN), AS Roma của HLV Luis Enrique sẽ lại phải đối đầu với một thử thách lớn mang tên Juventus, trận đấu muộn nhất của vòng 15.

(TNO) Đang chịu sức ép nặng nề sau hai trận thua liên tiếp, rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 13.12 - giờ VN), AS Roma của HLV Luis Enrique sẽ lại phải đối đầu với một thử thách lớn mang tên Juventus, trận đấu muộn nhất của vòng 15.

>> AS Roma "trắng tay" ở phút bù giờ
>> Serie A và La Liga, chỉ là cuộc chiến "song mã

 
HLV Enrique đối mặt với thách thức lớn - Ảnh: AFP

Có lẽ khi nhận lời dẫn dắt AS Roma, Luis Enrique không thể ngờ rằng ông sẽ phải đương đầu với tình hình khó khăn như hiện nay. Đội bóng thủ đô nước Ý hiện đang như một con thuyền mất phương hướng mà nhiệm vụ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là lèo lái nó trở lại con đường chiến thắng.

HLV Enrique sẽ phải làm điều đó trong bối cảnh tinh thần các học trò của ông đã xuống rất thấp. Cách đây vài ngày, trả lời phỏng vấn của tờ Gazzetta Dello Sport, chính đội phó Daniele De Rossi cũng đã phải thừa nhận rằng cần có phép màu mới có thể giúp AS Roma giành quyền dự Champions League mùa tới.

Bên cạnh đó, tình hình nhân sự của đội bóng thành Rome trước khi bước vào trận đấu với Juve cũng hết sức khó khăn. Ba chiếc thẻ đỏ dành cho Juan, Fernando Gago và Bojan Krkic ở trận thua Fiorentina ở lượt trận trước khiến cho các cầu thủ này phải ngồi ngoài khi đội nhà tiếp đón “Lão phu nhân”.

Bên cạnh đó, Simon Kjaer, Marco Cassetti, Nicolas Burdisso, David Pizarro và Fabio Borini đang bị chấn thương. Với lực lượng hiện có, nhiều khả năng HLV Enrique sẽ phải đưa De Rossi xuống thi đấu ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, với việc Bojan không thể ra sân, Totti sẽ là người đá ở vị trí hộ công, hỗ trợ cho Pablo Osvaldo và Erik Lamela. Vấn đề nằm ở chỗ Osvaldo và Lamela là hai cầu thủ vừa xích mích với nhau, liệu họ có thể phối hợp để ghi bàn?

 
Juventus đang rất hưng phấn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Juventus lại đang rất hưng phấn. Cho đến thời điểm này, CLB thành Turin là đội bóng duy nhất tại Serie A chưa nếm mùi thất bại. Dù mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt Juve từ đầu mùa nhưng HLV Antonio Conte đã nhanh chóng tìm ra những phương án giúp cho đội bóng này có được phong độ ổn định.

Nhà cầm quân 44 tuổi cũng may mắn hơn người đồng nghiệp bên phía Roma khi đội hình Juve không bị “bão” chấn thương tàn phá. “Lão phu nhân” sẽ đến sân Olimpico với duy nhất một cầu thủ vắng mặt là Mirko Vucinic. Chân sút người Montenegro bị giãn cơ bắp chân trong trận thắng Cesena hồi tuần trước và lỡ cơ hội đối đầu đội bóng cũ. Ở hàng tiền vệ, Andrea Pirlo trở lại sau khi hết hạn án treo giò sẽ giúp cho Juve có thêm một “chân chuyền” lợi hại.

Bên cạnh những vấn đề nêu trên, Juventus cũng chẳng có gì phải sợ Roma khi đến Olimpico. Bởi trong 7 lần gần đây nhất thi đấu ở thủ đô, đội bóng thành Turin giành chiến thắng trong 6 trận và chỉ hòa 1 lần.

 
HLV Conte của Juventus - Ảnh: AFP

Dù vậy, HLV Conte vẫn tỏ ra rất thận trọng. “Trận đấu với Roma rất quan trọng đối với Juventus. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án. Roma chắc chắn sẽ chơi tấn công và chúng tôi cần phải hết sức tập trung”, chiến lược gia 44 tuổi phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trong những lần Roma thất bại trước đây, ban lãnh đạo Roma vẫn tỏ ý bênh vực HLV Enrique. Tuy nhiên, lần này có thể sẽ khác. Nếu thất bại trong cuộc đối đầu cùng Juve, tình thế của đội bóng thủ đô sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi lượt trận tới, họ sẽ phải làm khách trên sân Napoli.

Trước sức ép quá lớn, HLV Enrique không giữ nổi bình tĩnh và đã văng tục trong cuộc họp báo trước trận đấu với Juve. Thế nhưng, nổi nóng chẳng có ích lợi gì. Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp Enrique tìm lại lòng tin từ ban lãnh đạo cũng như CĐV Roma.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.