Lội ngược dòng, Milan giữ vững ngôi đầu

25/03/2012 05:28 GMT+7

(TNO) Dù để đội khách ghi bàn trước nhưng các nhà đương kim vô địch Serie A AC Milan đã cho thấy bản lĩnh của mình khi thực hiện thành công một cuộc lội ngược dòng.

(TNO) Nhờ cú đúp của Zlatan Ibrahimovic, Milan đã giành chiến thắng 2-1 trước Roma trong trận đấu rạng sáng 25.3 (giờ VN).

>> Vượt qua Milan, Juve vào chung kết Cúp Quốc gia
>> Milito sút hỏng phạt đền, Inter bị chia điểm
>> Juve và Milan cùng thắng đậm sân khách


AC Milan tiếp tục dẫn đầu Serie A mùa giải 2011-2012 - Ảnh: AFP

Cả Milan và Roma đều muốn có được 3 điểm trong trận đấu này. Đội chủ sân San Siro cần chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng cũng như gây sức ép lên Juventus, đội thi đấu muộn hơn. Trong khi đó, Roma muốn có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới.

Kết quả

AC Milan - AS Roma: 2-1
Palermo - Udinese: 1-1

 
Chính vì vậy, cả hai đội đều triển khai lối chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Sau những màn ăn miếng trả miếng qua lại, Roma là đội có bàn thắng mở tỷ số. Pablo Osvaldo nhanh chân chạm bóng làm đổi hướng cú sút của Daniele De Rossi giúp cho đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 44.

Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Ibrahimovic, Milan đã đáp trả một cách mạnh mẽ. Trong tình huống ngăn cản cú sút của Massimo Ambrosini, De Rossi để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền. Ibrahimovic đã không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số cho Milan.

Bàn thắng đó đã giúp cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà thêm hưng phấn. Họ tiếp tục tạo sóng gió lên khung thành Roma. Đến phút 84, Ibrahimovic lại một lần nữa lập công. Chân sút người Thụy Điển cho thấy khả năng ghi bàn toàn diện của mình.


Pha bay người đánh đầu của Ibrahimovic (áo sọc đỏ đen) đem lại chiến thắng 2-1 cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Ibrahimovic dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Simon Kjaer rồi tâng bóng qua thủ môn Maarten Stekelenberg sau đó đón điểm rơi chính xác đánh đầu vào lưới bất chấp nỗ lực cản phá từ phía Kjaer.

2 bàn thắng ghi được trong trận này giúp Ibrahimovic giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những chân sút tốt nhất Serie A. Hiện anh đã có 22 bàn, hơn người đứng sau là Antonio Di Natale (Udinese) 3 bàn.

Với chiến thắng này, Milan đã có 63 điểm, tạm hơn Juventus 7 điểm. Chính vì vậy, Juve sẽ chịu khá nhiều áp lực trong trận đấu với Inter rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 26.3, giờ VN).

Dù vậy, Milan cũng phải chịu tổn thất khi trung vệ Thiago Silva bị chấn thương chỉ sau 10 phút thi đấu. Cầu thủ người Brazil đã bị chấn thương bắp đùi và theo HLV Massimiliano Allegri, anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.