Milan nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Ý

19/01/2012 05:04 GMT+7

(TNO) Được chơi trên sân nhà và gặp đội đang đứng cuối bảng xếp hạng Serie A là Novara nhưng AC Milan cũng chỉ có được chiến thắng 2-1 sau khi trải qua hiệp phụ để góp mặt ở tứ kết cúp Quốc gia Ý.

(TNO) Được chơi trên sân nhà và gặp đội đang đứng cuối bảng xếp hạng Serie A là Novara nhưng AC Milan cũng chỉ có được chiến thắng 2-1 sau khi trải qua hiệp phụ để góp mặt ở tứ kết cúp Quốc gia Ý.

>> Đến lượt thành Milan xuất quân
>> Milito đưa Inter trở lại cuộc đua giành Scudetto
>> Trông chờ trận derby thành Milan

 
Inzaghi (phải) bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho AC Milan - Ảnh: AFP

Sau thất bại trước Inter trong trận derby, Milan cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, do trong thời gian tới lịch thi đấu là khá nặng, cộng với tình hình nhân sự gặp khó khăn với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương, HLV Massimiliano Allegri của Milan chỉ tung ra sân đội hình 2 trong trận đấu với Novara. Philippe Mexes, Massimo Ambrosini, Stephan El Shaarawy và Filippo Inzaghi được ra sân ngay từ đầu.

Vừa trở lại San Siro từ Genoa, tiền vệ Alexander Merkel cũng ngay lập tức được đá chính. Tương tự, mối bận tâm hàng đầu của Novara vào lúc này là cuộc chiến trụ hạng tại Serie A nên HLV Attilio Tesser cũng có đến 7 sự thay đổi so với đội hình chính.

Chính nhờ vậy, Milan đã có được thế trận lấn lướt. Họ cầm bóng nhiều hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành đội khách. Trong lần hiếm hoi được đá chính El Shaarawy đã thi đấu rất ấn tượng. Tiền đạo 19 tuổi là người mở tỷ số ở phút 24 từ một pha dứt điểm tầm thấp. Không chỉ vậy, El Shaarawy còn vài lần tạo cơ hội cho Inzaghi nhưng do quá lâu không ra sân, chân sút kỳ cựu này đã mất cảm giác và không thể tận dụng. Nếu ghi được bàn thắng thì có lẽ Milan đã có thể sớm dứt điểm trận đấu.

Tình hình không có nhiều thay đổi trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 khi Milan tiếp tục là đội chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro vẫn không sao gia tăng được cách biệt dù có thêm không ít cơ hội. Phung phí, Milan đã phải trả giá khi Novara bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số nhờ vào cú sút phạt của Radovanovic ở phút 88.

 
Pato (phải) lập công đưa AC Milan vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Hòa 1-1 ở hai hiệp chính, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Đến lúc này thì Milan mới thể hiện được sự vượt trội. Hai tiền đạo người Brazil của “Rossoneri” là Robinho và Pato liên tục gây sóng gió lên khung thành của Novara. Phút 99, Pato nhận đường chuyền phá bẫy việt vị từ Robinho sút tung lưới đội khách mang về chiến thắng cho Milan.

Với chiến thắng này, đội đương kim vô địch Serie A sẽ có mặt ở tứ kết và đối thủ của họ là Lazio. Vòng tứ kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi quy tụ các đội bóng mạnh của Serie A hiện nay. Theo đó, Juventus gặp Roma, Chievo tiếp Siena trong khi đối thủ của Napoli sẽ là đội thắng trong cặp đấu Inter - Genoa diễn ra vào rạng sáng mai (20.1).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.