Milan tạo cơ hội cho Juventus

01/04/2012 05:23 GMT+7

(TNO) Trận hòa 1-1 với Catania trong trận đấu sớm vòng 30 Serie A rạng sáng nay (1.4, giờ) đã khiến cho Milan không thể gây sức ép lên Juventus, đội thi đấu muộn.

(TNO) Trận hòa 1-1 với Catania trong trận đấu sớm vòng 30 Serie A rạng sáng nay (1.4, giờ) đã khiến cho Milan không thể gây sức ép lên Juventus, đội thi đấu muộn.

>> HLV Guardiola chê mặt sân San Siro
>> Định đoạt ở trận lượt về tại Nou Camp
>> Juventus thề không bỏ cuộc  


Ibrahimovic (phải) không thể vượt qua hậu vệ của Catania - Ảnh: Reuters

Do phải thi đấu ở Champions League, Milan được đá sớm ở vòng 30 Serie A. Đội đương kim vô địch sẽ gia tăng cách biệt với Juventus lên thành 7 điểm nếu giành chiến thắng trước Catania. Tuy nhiên, thầy trò Massimiliano Allegri đã không thể làm được điều đó.

Kết quả

Catania 1 - 1 Milan

Parma 3 - 1 Lazio

 

Với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây (bất bại trong 7 trận trước khi gặp Milan), Catania đã không hề e dè trước đội khách bằng các tình huống ăn miếng trả miếng. Milan là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Robinho sau một pha phối hợp đẹp mắt với Zlatan Ibrahimovic ở phút 34.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Catania đã đáp trả bằng một pha đánh đầu dội xà ngang của Alejandro Gomez. Đó là một lời cảnh báo dành cho Milan. Và đến phút 57, đội chủ nhà đã có bàn san bằng tỷ số khi Nicolas Spolli đệm bóng cận thành từ một tình huống phạt góc. Pha ghi bàn đó là lần thứ 23 trong mùa giải này, Catania có được bàn thắng nhờ vào những pha bóng chết.

Đáng lý ra Milan đã có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu này nếu như các cầu thủ dứt điểm chính xác hơn. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 64, Robinho đi bóng qua cả thủ môn Juan Pablo Cazziro nhưng cú sút của anh lại bị một hậu vệ cản phá ngay trên vạch vôi. Thật ra, đó là một pha bóng gây tranh cãi bởi pha chiếu chậm lại sau đó cho thấy dường như phần lớn quả bóng đã đi qua vạch vôi.

 
Pha bóng gây tranh cãi - Ảnh: AFP

“Thật sự rất khó xác định nhưng tôi cảm giác đó là một bàn thắng. Đây không phải là lần đầu Milan gặp phải một tình huống như vậy. Chúng tôi đã từng có một bàn thắng rõ ràng không được công nhận trong trận đấu với Juventus”, HLV Allegri của Milan bực tức phát biểu trên Sky Sport Italia sau trận đấu.

Tuy nhiên, Milan cũng nên tự trách mình bởi trong phần thời gian còn lại của trận đấu, họ cũng có cơ hội nhưng trung vệ Philipe Mexes rồi tiền đạo Ibrahimovic không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Với kết quả này, đội đương kim vô địch đã tạo cơ hội cho Juventus. Dù rằng CLB thành Turin không dễ giành trọn 3 điểm trước Napoli trong trận đấu muộn nhất vòng 30 này nhưng dù sao đi nữa tin Milan bị cầm hòa cũng là một động lực giúp “Lão phu nhân” thi đấu hăng hái hơn.


Parma (áo trắng) thắng Lazio 3-1 - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, Lazio đã bất ngờ để thua Parma 1-3. Trận thua này khiến cho đội bóng thủ đô đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3 khi các đối thủ xếp sau thi đấu muộn hơn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.