Nagamoto giúp Inter hồi sinh

14/12/2011 07:11 GMT+7

(TNO) Từng là "hiện tượng" dưới triều đại Gasperini, song sau đó phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương, giờ đây Yuto Nagatomo đã chính thức trở lại...

(TNO) Từng là "hiện tượng" dưới triều đại Gasperini, song sau đó phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương, giờ đây Yuto Nagatomo đã chính thức trở lại...

>> Liều thuốc tinh thần cho Inter

 
Nagatomo được đồng đội Cambiasso khênh như một người hùng  - Ảnh: AFP

Rạng sáng nay 14.12 (giờ VN), bàn thắng duy nhất của Yuto Nagatomo giúp cho Inter Milan giành chiến thắng 1-0 trên sân của Genoa trong trận đấu bù của vòng 11 (hoãn vì lũ lụt) và qua đó chiếm luôn vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A.

"Tôi luôn đề cao ý chí chiến đấu của cậu ấy (Yuto Nagatomo). Đôi khi cậu ấy nguy hiểm như một tiền đạo...", đó là những lời khen ngợi mà HLV Claudio Ranieri dành cho cậu học trò người Nhật sau trận đấu với Genoa, theo AFP.

Được Inter Milan cất công đem về từ Cesena, hậu vệ 24 tuổi đã trở thành cầu thủ người Nhật Bản đầu tiên trong 103 năm lịch sử thi đấu cho sân Giuseppe Meazza. Tại Inter Milan cho đến thời điểm này, "chàng Samurai" của xứ sở mặt trời mọc đã đóng góp được 4 bàn/37 lần ra sân.

 
Yuto Nagatomo rất mạnh trong phòng ngự lẫn tấn công - Ảnh: Reuters

Con đường đến với sân Giuseppe Meazza của Nagatomo tương đối khá bằng phẳng. Đầu năm 2011, Nagamoto đã cùng các đồng đội trong màu áo đội tuyển Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2011 tổ chức tại Qatar. Phong độ ấn tượng đó đã khiến CLB Cesena phải bỏ tiền để mua đứt anh từ FC Tokyo.

Sau khi chính thức có Nagamoto, Cesena lại quyết định đem anh làm "mồi nhử" Inter Milan. Sau nửa mùa cho mượn (1.2011 đến cuối tháng 5.2011), cuối cùng Inter cũng không thể cưỡng lại được và quyết định bỏ ra 4 triệu euro để hoàn toàn sở hữu Nagatomo.

"Khoảng thời gian đen tối nhất của tôi ở Inter là gặp chấn thương (bả vai) và phải nghỉ thi đấu 2 tháng (hồi tháng 8.2011). Nhớ lại, tôi phải cám ơn các đồng đội tại đây, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều...", Nagamoto chia sẻ.

 
Yuto Nagatomo đã chứng tỏ được mình trong màu áo Inter Milan - Ảnh: AFP

Chỉ cao 1m70 nhưng giờ đây Yuto Nagatomo đã khiến mọi người phải... ngước nhìn. Anh đã dần chứng minh được một cầu thủ châu Á như anh hoàn toàn có đủ khả năng để chơi cho một đội bóng hàng đầu và ở đẳng cấp cao nhất.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.