Napoli gây thất vọng tại Cúp Quốc gia Ý

10/02/2012 09:38 GMT+7

(TNO) Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối phương nhưng Napoli đã gây bất ngờ khi bị Siena đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN).

(TNO) Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối phương nhưng Napoli đã gây bất ngờ khi bị Siena đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN).

>> Tân binh giúp Juve đặt một chân vào chung kết
>> Milan thảm bại tại Rome
>> Đại gia thành Milan không được mắc sai lầm

 
Napoli (6) gây thất vọng trong trận lượt đi - Ảnh: AFP

Không còn nhiều hy vọng trong cuộc đua giành một vé dự Champions League mùa tới, trong khi khó có thể tiến xa ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này, mọi hy vọng của Napoli đều đặt vào Cúp quốc gia. Chính vì vậy, HLV Walter Mazzarri đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu trên sân Siena. Trong khi đó đội chủ nhà có đến 6 cầu thủ quan trọng vắng mặt vì chấn thương và án treo giò.

Với ưu thế về mặt lực lượng, Napoli đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các cầu thủ đội khách lại quá kém cỏi. Edinson Cavani, Goran Pandev, Marek Hamsik đã có những cơ hội tốt song lại không thể tận dụng.

Trong khi Siena lại biết cách tận dụng thời cơ từ những tình huống phản công. Phút 42, nhận bóng từ Daniele Manini, Reginaldo tăng tốc qua cả trung vệ Hugo Campgnaro lẫn thủ môn Morgan De Sanctis để đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Napoli tiếp tục lấn lướt nhưng lại phải nhận thêm một bàn thua từ sai lầm của hàng thủ. Các hậu vệ của Napoli dù có mặt đầy đủ trong vòng cấm địa nhưng lại để cho Gaetano D’Agostino dễ dàng đón đường tạt bóng và sút tung lưới De Sanctis.

Bị dẫn trước hai bàn, Napoli không còn cách nào khác là dồn toàn lực lên tấn công. Thế nhưng, những tình huống lên bóng của các cầu thủ khách lại thiếu gắn kết. Họ chỉ may mắn có được bàn thắng ở cuối trận khi hậu vệ Emanuele Pesoli của Siena đá phản lưới nhà.

 
HLV Walter Mazzarri của Napoli - Ảnh: Reuters

“Trong hiệp 1, chúng tôi đã tạo ra 3 hoặc 4 cơ hội có thể ghi bàn. Tuy nhiên, thật không may là trong mùa giải này chúng tôi rất phung phí. Chúng tôi cũng đã tạo sơ hở để đối phương ghi bàn. Chính vì vậy, Napoli cần nỗ lực hơn trong trận lượt về”, HLV Walter Mazzarri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Trong khi đó, HLV Giuseppe Sannino tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. “Napoli là đội bóng mạnh và được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Có mặt tại bán kết Cúp Quốc gia là một điều đáng để tự hào”, nhà cầm quân 54 tuổi nhận xét trên Gazzetta Dello Sport.

Dù sao đi chăng nữa thì với kết quả này, cánh cửa vào chung kết vẫn mở đối với cả hai đội. Siena có lợi thế nhờ chiến thắng 2-1 nhưng Napoli lại được chơi trên sân nhà ở trận lượt về diễn ra vào ngày 22.3 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.