Ông chủ cũ người Trung Quốc của AC Milan bị liệt vào danh sách 'nợ chúa chổm'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/10/2018 20:24 GMT+7

Cựu Chủ tịch người Trung Quốc của AC Milan là Li Yonghong đã được liệt vào danh sách đen của những cá nhân không đáng tin cậy khi nợ hàng triệu USD chưa thanh toán.

Theo tòa án Jingmen ở miền trung Trung Quốc, hộ chiếu của ông Li đã “nhận lệnh” phải bị tịch thu. Doanh nhân Trung Quốc này trước đó bỗng nhiên như “dưới mặt đất trồi lên” sau khi mua một trong những CLB bóng đá nổi tiếng giàu truyền thống bật nhất châu Âu là AC từ cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vào năm 2017.
Ông Li được xem là một trong hàng chục doanh nhân giàu có Trung Quốc đầu tư vào hoặc mua một số CLB lớn của thể thao kể từ sau khi quốc gia này ban bố tham vọng trở thành một siêu cường bóng đá hồi năm 2015.
AC Milan hiện đang dưới sự kiểm soát của một quỹ đầu tư Mỹ AFP
Tuy nhiên, sự vị trí chủ sở hữu của doanh nhân người Trung Quốc đối với AC Milan bị trục trặc ngay từ đầu liên quan đến việc thanh toán và đội bóng thành Milan rơi vào tay một chủ nợ của ông Li vào mùa hè vừa qua. Trong đó, những động thái của Tòa án Jingmen vào tháng này là hành động trừng phạt mới nhất về vận mệnh của Li.
Theo đó, ông Li đã bị phạt 60 triệu Nhân dân tệ trong khoản nợ chưa thanh toán cho một công ty đầu tư tỉnh Hồ Bắc và một hình phạt 12 triệu nhân dân tệ khác. Oái ăm là tòa án không tìm thấy tài sản nào để tịch thu và trả cho chủ nợ vì Li không có tiền gửi ngân hàng hoặc tài sản đăng ký tên của mình. Vì vậy, tên của doanh nhân này bị liệt vào danh sách đen quốc gia của các cá nhân không đáng tin cậy của Trung Quốc.
Người bị nằm trong danh sách này sẽ bị hạn đi lại bằng tàu cao tốc và máy bay, ở trong các khách sạn đắt tiền, hoặc sử dụng thẻ tín dụng. Là một cư dân Hồng Kông, hộ chiếu của Li đã bị lệnh tịch thu và ông sẽ bị cấm nhập hoặc xuất cảnh khỏi Trung Quốc, bất chấp nơi ở hiện tại của ông này vẫn chưa được biết.
Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi từng có ý định mua lại AC Milan AFP
Trước đó, hợp đồng trị giá 740 triệu USD mua AC Milan gặp phải vấn đề về thanh toán, với giá thầu của Li chỉ được bảo đảm bằng một khoản vay lãi suất cao cuối cùng từ một quỹ đầu tư của Mỹ. Hồi tháng 7, nhóm đầu tư của Li đã không thể hoàn trả khoản vay và quỹ phòng hộ Elliot Management (Mỹ) và quỹ này hiện đang nắm quyền kiểm AC Milan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.