Quà an ủi cho Inter Milan

20/04/2011 07:51 GMT+7

*Lille vào chung kết Cúp quốc gia Pháp (TNO) Inter Milan đã vượt qua AS Roma ngay trên sân nhà Olimpico với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng nay, 20.4.

Dejan Stankovic (5) tung cú sút sấm sét đem lại chiến thắng 1-0 cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

*Lille vào chung kết Cúp quốc gia Pháp

(TNO) Inter Milan đã vượt qua AS Roma ngay trên sân nhà Olimpico với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng nay, 20.4.

Chiến thắng sít sao ở sân Olimpico đã giúp cho thầy trò HLV Leonardo phần nào nguôi ngoai sau khi liên tiếp bị đánh bật khỏi hai cuộc đua quan trọng là Champions League và Serie A.

Sự vắng mặt của đội trưởng Totti - cầu thủ đã ghi 9 bàn vào lưới Inter trong sự nghiệp, đã phần nào ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng tấn công của đội chủ nhà AS Roma. Suốt 45 phút đầu, AS Roma chỉ tạo ra được một tình huống đáng chú ý. Phút thứ 9, cú tạt bóng của Taddei bên cánh trái đã loại toàn bộ hàng thủ Inter lẫn thủ môn Julio Cesar. Tuy nhiên, khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống, Vucinic lại dứt điểm quá vụng về, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của đội bóng áo màu bả trầu.

Tưởng rằng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng phút 45, nhận đường chuyền của Sneijder, tiền vệ Dejan Stankovic khống chế bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút má ngoài từ cự ly 25m, bóng đi xoáy cuộn vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Doni, mở tỷ số cho Inter.

Thời gian trong hiệp hai AS Roma thi đấu có khởi sắc hơn, nhưng điều mà đội chủ nhà còn thiếu là mẫu tiền vệ có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định để hạ gục đối phương.

Chiến thắng chung cuộc 1-0 ngay tại Olimpico cũng là quá đủ để giúp thầy trò HLV Leonardo hài lòng. Bởi với thắng lợi này, Inter Milan chiếm lợi thế cực lớn trước trận lượt về ngày 12.5 (giờ VN) diễn ra tại sân Giuseppe Meazza.

*Tại một diễn biến khác ở Cúp quốc gia Pháp, Lille lần đầu tiên sau 56 năm giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi hạ gục đội chủ nhà Nice với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của Lille do công của Eden Hazard và Gervinho ghi được ở các phút 44 và 46.

 
Lille lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Pháp sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi - Ảnh: AFP

Hơn nửa thế kỷ qua là quãng thời gian mà đội bóng đang dẫn đầu ở giải Ligue 1 - Lille cực kỳ vô duyên với Cúp quốc gia Pháp. Mặc dù Lille là đội bóng giàu thành tích thứ 4 tại Cúp quốc gia Pháp với 5 lần đoạt chức vô địch (sau St.Etienne 6 lần, PSG 8 lần và Marseille 10 lần), song trớ trêu ở chỗ, lần gần nhất họ đăng quang tại sân chơi này đã cách đây 56 năm (1955).

Đối thủ của Lille ở trận chung kết trên sân Stade de France, ngày 15.5 (giờ VN) sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Angers và Paris Saint Germain (diễn ra vào rạng sáng mai, 21.4).  

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.