Serie A hoãn chờ đàm phán

26/08/2011 20:08 GMT+7

(TNO) Tối nay 26.8 (giờ VN), cuộc thương lượng giữa Hiệp hội Cầu thủ Ý (AIC) và Ban tổ chức giải Serie A (Lega Serie A) xung quanh vấn đề quyền lợi của các cầu thủ và đóng thuế vẫn chưa đạt được sự thống nhất.

Chủ tịch của AIC Damiano Tommasi (phải) tại buổi đàm phán hôm 24.8 - Ảnh: Reuters

(TNO) Tối nay 26.8 (giờ VN), cuộc thương lượng giữa Hiệp hội Cầu thủ Ý (AIC) và Ban tổ chức giải Serie A (Lega Serie A) xung quanh vấn đề quyền lợi của các cầu thủ và đóng thuế vẫn chưa đạt được sự thống nhất.

>> Đàm phán xuyên đêm, La Liga hết hoãn

Theo quy định, để giải đấu Serie A có thể diễn ra đúng lịch trình, AIC và Lega Serie A phải đạt được sự thống nhất về một văn bản có tên là “Biên bản thỏa thuận”, trong đó có 7 điều khoản quy định về quyền lợi cũng như các nghĩa vụ của cầu thủ và các CLB chủ quản. Trong đó, nổi cộm lên hai điều khoản 4 (quy định các cầu thủ phải trả một khoản thuế mới theo quy định của chính phủ nhằm giải quyết khủng hoảng nợ công), và điều 7 (quy định các CLB được phép cô lập cầu thủ như một biện pháp trừng phạt).

Điều 7 chính là điểm khúc mắc lớn nhất giữa hai phía AIC và Lega Serie A. Các cầu thủ tất nhiên không muốn mình bị ràng buộc và bị đối xử thiếu công bằng như thế, còn phía CLB, họ coi đó là một hành động cần thiết để tăng cường kỷ luật trong nội bộ đội bóng. Phía Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) cũng đã có những biện pháp can thiệp nhưng chưa thể giúp vấn đề được giải quyết triệt để. Như vậy, một cuộc đình công của các cầu thủ nhằm phản đối điều khoản 7 nhiều khả năng sẽ diễn ra và nó khiến cho vòng 1 của Serie A sẽ không thể khai mạc như dự kiến vào cuối tuần này.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch AIC Damiano Tommasi cho biết: “Những thỏa thuận phải được ký kết ngay trong tháng 8 này trước khi Serie A khởi tranh (dự kiến vào ngày 27.8). Thật khó để tước đoạt quyền ra sân của các cầu thủ nhưng điều này là cần thiết vì mọi chuyện cần được rõ ràng. Vừa qua, tôi đã ghé thăm 90% trung tâm huấn luyện của những đội bóng và các cầu thủ đều thống nhất với các kế hoạch này. Mùa giải trước, chúng tôi không muốn đình công vì mùa giải vẫn đang diễn ra. Nhưng tới thời điểm này, nếu tình hình không được giải quyết, giải đấu này sẽ không thể bắt đầu”.

 
Chủ tịch của Lega Serie A Maurizio Beretta - Ảnh: AFP

Trong khi đó, phía Lega Serie A, Chủ tịch Maurizio Beretta nhấn mạnh trên tờ Corriere dello Sport: "Kết quả bỏ phiếu hôm thứ tư đã nói rõ quan điểm của chúng tôi. Lega chờ đợi AIC từ bỏ ý định đình công, bằng không, họ sẽ là phía phải chịu trách nhiệm. Các bên đã đàm phán hàng tháng trời và chúng tôi không muốn nói nhiều nữa, cũng không muốn thay đổi những vấn đề tưởng đã rất rõ ràng. Nếu AIC không chấp nhận trả khoản trợ cấp thất nghiệp, mọi thứ sẽ không thay đổi".

Sắp tới, cả hai bên AIC và Lega Serie A sẽ tiếp tục tiến hành đàm phán để giải đấu cao nhất nước Ý có thể diễn ra vòng 2 trong hai ngày 10 và 11.9.

Mùa giải năm ngoái, Serie A cũng bị rơi vào tình trạng khúc mắc này nhưng rất may mọi chuyện đã được giải quyết và giải đấu đã khai mạc đúng thời hạn.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.