Thách thức cho thành Milan

22/01/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Đêm nay và rạng sáng mai (23.1, giờ VN), vòng 19 Serie A sẽ tiếp tục diễn ra. Ở vòng đấu này, hai đội bóng Milan và Inter sẽ phải đối đầu với những thử thách mang tên Novara cùng Lazio.

(TNO) Đêm nay và rạng sáng mai (23.1, giờ VN), vòng 19 Serie A sẽ tiếp tục diễn ra. Ở vòng đấu này, hai đội bóng Milan và Inter sẽ phải đối đầu với những thử thách mang tên Novara cùng Lazio.

>> Milan nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Ý
>> Inter tiếp tục thăng hoa
>> Milito đưa Inter trở lại cuộc đua giành Scudetto

 
Thất bại trong trận derby còn "cướp" của Milan chân sút thượng hạng Pato (ngồi) - Ảnh: AFP

Thất bại trong trận derby không phải là một thảm họa đối với Milan khi khoảng cách giữa họ và Juventus chưa phải là quá lớn. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó đang bào mòn sức mạnh của “Rossoneri”. Sau trận derby, Kevin-Prince Boateng gia nhập danh sách thương binh khi bị chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Tiếp đó, trong trận đấu ở Cúp quốc gia Ý với Novara, đến lượt tiền đạo Alexandre Pato nhập viện. Thời gian xa sân cỏ của chân sút người Brazil là tương đương Boateng. Với tình hình chấn thương hiện nay, HLV Massimiliano Allegri chỉ còn đúng 20 cầu thủ trong tay. Tuy nhiên, ông chỉ có thể sử dụng 19 người trong chuyến làm khách đến Novara đêm nay do trung vệ Alessandro Nesta bị treo giò. Do đó, theo Gazzetta Dello Sport, HLV Allegri có thể sẽ sử dụng những tân binh vừa đến như Djamel Mesbah hay Alexander Merkel.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, Milan và Novara đối đầu với nhau. Ở trận đấu cách đây vài ngày, nhà đương kim vô địch Serie A đã gặp khá nhiều khó khăn mới có thể giành chiến thắng. Trong lần tái đầu này, Novara chắc chắn sẽ tiếp tục dốc toàn lực để tìm đường thoát ra khỏi khu vực cuối bảng xếp hạng. Chính vì vậy, với tình hình nhân sự hiện tại cộng với việc phải thi đấu trên sân đối phương, người ta lo ngại Milan có thể sẽ mất điểm.

 
HLV Allegri đã hạ quyết tâm - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, HLV Allegri đã hạ quyết tâm. “Chúng tôi không còn cách nào khác là giành chiến thắng trong trận đấu với Novara. Sau thắng lợi tại Cúp quốc gia Ý, chúng tôi muốn có 3 điểm ở Serie A”, nhà cầm quân 44 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận.

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố của Milan là Inter cũng có một trận đấu được dự đoán là rất khó khăn khi những vị khách đến Giuseppe Meazza là Lazio. Sáu trận thắng liên tiếp đã đưa thầy trò Claudio Ranieri trở lại cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, Lazio chính là đội bóng đang đứng ngay phía trên Inter trong bảng xếp hạng Serie A với khoảng cách 1 điểm.

HLV Ranieri tỏ ra rất thận trọng khi đánh giá cao đối thủ. “Những gì chúng tôi làm được đã trở thành quá khứ. Giờ chúng tôi cần phải tập trung vào Lazio, một đội bóng rất mạnh. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn và khác hẳn trận derby. Lazio đã giành nhiều điểm ở sân khách hơn sân nhà. Họ sẽ là chướng ngại mà chúng tôi phải vượt qua”, nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

 
Lazio không phải là đối thủ dễ chịu dành cho Inter Milan - Ảnh: AFP

Inter sẽ bước vào trận đấu này với lực lượng khá đầy đủ ngoại trừ sự vắng mặt của Thiago Motta (treo giò) và Diego Forlan (chấn thương). Dù vậy, sự trở lại của tiền vệ Wesley Sneijder sẽ giúp cho HLV Ranieri có thêm những phương án tấn công.

Bên phía Lazio, chỉ có Stefano Mauri là cầu thủ duy nhất không thể ra sân do chấn thương. Đội bóng thủ đô luôn thi đấu rất tốt trên sân khách kể từ đầu mùa khi thắng 5, hòa 2 với chỉ thua 1 trận. Chính vì vậy, Inter sẽ phải cực kỳ cảnh giác.

Lịch thi đấu vòng 19 Serie A

Chủ nhật ngày 22.1 (giờ VN)

18 giờ 30: Bologna - Parma

21 giờ: Cagliari - Fiorentina

21 giờ: Lecce - Chievo

21 giờ: Novara - Milan

21 giờ: Palermo - Genoa

21 giờ: Siena - Napoli

21 giờ: Udinese - Catania

Thứ hai ngày 23.1

2 giờ 45: Inter - Lazio

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.