Trận cầu 6 điểm của Juventus

28/01/2012 12:19 GMT+7

(TNO) Đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 41 điểm và là đội duy nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu chưa nếm mùi thất bại nhưng rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 29.1, giờ VN), Juventus sẽ có một trận đấu được dự đoán là khó khăn khi gặp phải đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, đó là Udinese.

(TNO) Đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 41 điểm và là đội duy nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu chưa nếm mùi thất bại nhưng rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 29.1, giờ VN), Juventus sẽ có một trận đấu được dự đoán là khó khăn khi gặp phải đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, đó là Udinese.

>> Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý
>> Juventus vô địch lượt đi, Totti đi vào lịch sử
>> Cuộc đua Scudetto vẫn rộng mở 

 
Juventus (áo trắng sọc đen) dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 2-0 trên sân Atalanta ở vòng đấu trước, Juventus đã trở thành nhà vô địch mùa đông. Kể từ mùa 2004-2005 đến nay, khi Serie A có 20 đội, các CLB vô địch lượt đi đều đăng quang vào cuối mùa. Tuy nhiên, đó chỉ là thống kê. Những nỗ lực kể từ đầu mùa giải của thầy trò Antonio Conte sẽ đổ sông đổ bể nếu họ không tiếp tục giữ vững phong độ.

Tiếp đón Udinese trong trận đấu rạng sáng mai sẽ là thách thức không nhỏ đối với đội bóng thành Turin. Bởi Udinese đang theo sát Juve trên bảng xếp hạng với khoảng cách 3 điểm. Chính vì vậy, HLV Conte đánh giá rất cao tầm quan trọng của cuộc đối đầu này.

“Chúng tôi sẽ phải gặp một đội bóng có cùng mục tiêu như chúng tôi. Những trận đấu với các đối thủ trực tiếp như Udinese có giá trị 6 điểm dành cho đội thắng”, nhà cầm quân 42 tuổi phát biểu trên Tuttosport.

Trong khi đó, HLV Francesco Guidolin của Udinese cũng rất thận trọng. “Juventus rõ ràng là hơn chúng tôi. Họ là đội bóng sinh ra để thi đấu ở những giải đấu đẳng cấp cao như Champions League. Dù vậy, chúng tôi cũng sẽ bước vào trận đấu này với quyết tâm cao nhất”, chiến lược gia 56 tuổi nhận định trên Corriere Dello Sport.

Juventus là đội duy nhất tại Serie A có điểm khi đến làm khách trên sân của Udinese trong mùa giải này khi hai đội hòa nhau không bàn thắng. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng thành Turin là họ hòa quá nhiều. Nếu không để mất điểm trước những đội dưới cơ thì giờ “Lão phu nhân” đã có thể thong dong hơn trên con đường đến với chức vô địch.

 
Udinese trông đợi vào phong độ của chân sút Di Natale (phải) - Ảnh: AFP

Juve sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của tiền đạo Mirko Vucinic do chấn thương. Tuy nhiên, HLV Conte có thể sử dụng hai tiền vệ Claudio Marchisio và Simone Pepe khi bộ đôi này đều đã bình phục. Trong khi bên phía Udinese, Kwadwo Asamoah, Emmanuel Agyemang-Badu và Mehdi Benatia vắng mặt vì đang bận dự CAN 2012.

Thất bại, thậm chí là một kết quả hòa trong trận đấu này cũng sẽ khiến Juve gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. Bởi đối thủ nguy hiểm nhất của “Lão phu nhân” là Milan (đang kém 1 điểm) chỉ phải gặp đội bóng dưới cơ Cagliari ở vòng 20 này. Để giành chiến thắng trước Udinese, có lẽ Juventus cần phong tỏa Antonio Di Natale, chân sút đã ghi 50% số bàn thắng cho đội bóng thành Udine cho đến thời điểm này.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm còn lại, Parma sẽ đến làm khách trên sân Catania. Đội khách đã có dấu hiệu khởi sắc kể từ khi được cựu HLV tuyển Ý, Roberto Donadoni dẫn dắt khi thắng 1 và hòa 1. Tuy vậy, Donadoni cần phải cải thiện thêm khả năng thi đấu trên sân khách của Parma khi từ đầu giải, họ mới chỉ giành được 5/27 điểm.

Lịch thi đấu hai trận đá sớm vòng 20 Serie A

Chủ nhật ngày 29.1 (giờ VN)

0 giờ: Catania - Parma

2 giờ 45: Juventus - Udinese

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.