Trông chờ trận derby thành Milan

14/01/2012 11:40 GMT+7

(TNO) Ở vòng 18 Serie A diễn ra vào cuối tuần này, mọi sự tập trung sẽ dồn vào cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Milan. Cho dù kết quả có như thế nào, Juventus cũng trở thành “ngư ông đắc lợi”...

(TNO) Ở vòng 18 Serie A diễn ra vào cuối tuần này, mọi sự tập trung sẽ dồn vào cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Milan. Cho dù kết quả có như thế nào, Juventus cũng trở thành “ngư ông đắc lợi”...

>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia Ý: Chứng tỏ sức mạnh
>> Milito tiếp tục tỏa sáng, Inter thắng trận thứ 5 liên tiếp

 
Trận derby thành Milan rất được chờ đợi ở vòng 18 - Ảnh: Reuters

Kể từ sau vụ Calciopoli vào năm 2006, Inter đã thống trị Serie A với 4 chức vô địch liên tiếp. Trong khoảng thời gian từ 2006 đến 2010, dù các trận derby thành Milan có kết quả như thế nào thì Inter vẫn luôn được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Ngay cả ở mùa giải vừa qua, khi Milan giành chức vô địch, đội bóng áo sọc xanh đen cũng không bị xem là “chiếu dưới” so với đối thủ.

Tuy nhiên, trong lần đối đầu này, Inter kém thế hơn hẳn đối thủ. Màn khởi đầu tệ hại hồi đầu mùa giải đã khiến cho “Nerazzurri” bị tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch. Tuy đã thắng liền 5 trận nhưng thầy trò Claudio Ranieri cũng đang thua đối thủ 8 điểm trên bảng xếp hạng Serie A.

Tin tức liên quan Milan và Inter

* Mới đây ban lãnh đạo CLB AC Milan đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Massimo Allegri đến hết tháng 6.2014. Theo tờ Gazzetta dello Sport, HLV 44 tuổi sẽ lĩnh 2,5 triệu euro tiền lương cứng mỗi năm và thêm 0,5 triệu tiền thưởng nếu đạt được những thành tích cụ thể.

* Theo tiết lộ từ ban huấn luyện CLB AC Milan, tiến trình hồi phục sức khỏe của tiền đạo Antonino Cassano sau phẫu thuật tim nhanh hơn dự kiến. Sau ca phẫu thuật hồi tháng 11.2011, các bác sĩ dự báo sớm nhất phải tới cuối tháng 4.2012, tiền đạo 29 tuổi này mới có thể tập luyện trở lại. Dù chưa biết rõ thời điểm anh có thể trở lại thi đấu, việc Cassano tập luyện trở lại vẫn được xem như tin tốt lành cho AC Milan.

* Kênh Sky Sport 24 đưa tin, hậu vệ Jonathan của Inter Milan đã đạt thỏa thuận thi đấu cho Parma theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải.

“Milan sẽ bước vào trận đấu sắp tới với nhiều thuận lợi. Họ đang đứng đầu bảng xếp hạng và là đội “chủ nhà”. Vào thời điểm này thì tôi cho rằng Inter khó có thể giành chức vô địch. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi trong 2 hay 3 tháng nữa”, tiền vệ Thiago Motta của Inter nhận định trên Corriere Dello Sport.

Tương tự, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti chỉ hy vọng đội bóng của ông có thể thi đấu tốt trong trận derby mà thôi. “Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với Milan. Đó là trận đấu quan trọng và nếu chiến thắng, chúng tôi sẽ có thể trở lại cuộc đua vô địch. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt”, ông Moratti phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Trong khi đó, sự tự tin là điều mà các cầu thủ Milan thể hiện rõ. “Milan đang là đội mạnh nhất Serie A và chúng tôi muốn đánh bật Inter ra khỏi cuộc đua vô địch”, tiền vệ Kevin-Prince Boateng tuyên bố trên Tuttosport.

Tuy nhiên, có một điều Milan cần nhớ rằng theo thống kê, nếu chỉ xét ở Serie A, Inter mới đang là đội đang sở hữu nhiều chiến thắng hơn với 64 lần ca khúc khải hoàn so với 60 của Milan (hai đội hòa nhau 52 lần). Bên cạnh đó, tin vui cho Inter là một số cầu thủ quan trọng như Wesley Sneijder, Diego Forlan hay Dejan Stankovic đã bình phục và có thể ra sân.

Bên phía Milan, HLV Massimiliano Allegri sẽ không có sự phục vụ của Mario Yepes, Mathieu Flamini và Antonio Cassano. Ngoài ra, Alberto Aquilani, Luca Antonini cùng Taye Taiwo sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước trận đấu.

Việc hai đội bóng thành Milan chạm trán nhau sẽ là cơ hội cho Juventus. Ở vòng đấu này, đội bóng thành Turin sẽ chỉ phải gặp Cagliari, một đối thủ hoàn toàn dưới cơ. Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu sớm hơn, “Lão phu nhân” sẽ có thể ung dung ngồi xem trận derby thành Milan. Cho dù kết quả có như thế nào thì họ cũng được hưởng lợi. Nếu Milan bị mất điểm, Juve sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng. Trong trường hợp Milan vượt qua Inter thì xem như “Bà đầm” cũng loại được một đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Lịch thi đấu vòng 18 Serie A

Chủ nhật ngày 15.1 (giờ VN)

2 giờ 45 Catania - Roma

18 giờ 30 Lazio - Atalanta

21 giờ Cesena - Novara

21 giờ Chievo - Palermo

21 giờ Fiorentina - Lecce

21 giờ Genoa - Udinese

21 giờ Juventus - Cagliari

21 giờ Parma - Siena

Thứ hai ngày 16.1

2 giờ 45 Milan - Inter

Thứ ba ngày 17.1

2 giờ 45 Napoli - Bologna

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.