Trọng tài mắc sai lầm lớn trong trận Milan gặp Juventus

26/02/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Antonio Nocerino và Alessandro Matri là những người ghi bàn cho Milan và Juventus khi hai đội hòa nhau 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 25 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (26.2 - giờ VN). Tuy nhiên, trọng tài mới là những nhân vật chính khi mắc hai sai lầm nghiêm trọng.

(TNO) Antonio Nocerino và Alessandro Matri là những người ghi bàn cho Milan và Juventus khi hai đội hòa nhau 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 25 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (26.2 - giờ VN). Tuy nhiên, trọng tài mới là những nhân vật chính khi mắc hai sai lầm nghiêm trọng.

>> Bước ngoặt của cuộc đua vô địch
>> Milan lên ngôi đầu, HLV Allegri cám ơn tân binh
>> Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý  


Cục diện trận đấu giữa AC Milan và Juventus sẽ khác nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Muntari - Ảnh: Reuters

Cách đây 10 ngày, Juventus đã mở một chiến dịch công kích trọng tài khi cho rằng họ bị các “ông vua” áo đen đối xử không công bằng. Tuy nhiên, sau trận đấu với Milan, chắc chắn đội bóng thành Turin sẽ thay đổi quan điểm. Bởi họ đã được trọng tài cứu cho một bàn thua rõ ràng.

Kết quả

Genoa - Parma: 2-2
AC Milan - Juventus: 1-1

Phút 25, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, Milan đá phạt góc, thủ môn Gianliugi Buffon đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Philipe Mexes. Sau đó, anh tiếp tục đẩy cú đánh đầu bồi của Sulley Muntari. Tuy nhiên, những pha quay chậm sau đó cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi. Thế nhưng, các trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Đó là một tình huống có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Bởi nếu được công nhận bàn thắng, Milan có thể đã có được 3 điểm trong cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là Juve khi trước đó, họ mở tỷ số nhờ pha lập công của tiền vệ Antonio Nocerino ở phút 15.

Chính HLV Antonio Conte của Juve đã phải thừa nhận đội bóng của ông gặp may. “Trước hết, chúng tôi phải tán thưởng Milan bởi họ đã thi đấu một trận xuất sắc. Họ đã dồn ép chúng tôi trong suốt 60 phút đầu của trận đấu. Ai xem trận đấu này cũng có thể thấy rằng Milan thật tuyệt và Juve đã gặp may”, nhà cầm quân 42 tuổi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.



Cận cảnh tình huống ghi bàn của Muntari vào lưới Juventus - Ảnh: SkySports

Trong khi đó, HLV Massimiliano Allegri nói thẳng về công tác trọng tài không tốt ở tình huống trên. "Tình huống trên đã khiến sai lệch về kết quả. Bóng không chỉ cán qua vạch vôi mà nằm sâu trong lưới Juventus. Không cần phải xem lại những pha chiếu chậm. Những phản ứng trên sân lẫn khán đài đã nói lên điều đó", HLV Allegri khẳng định.

 Bóng không chỉ cán qua vạch vôi mà nằm sâu trong lưới Juventus. Không cần phải xem lại những pha chiếu chậm. Những phản ứng trên sân lẫn khán đài đã nói lên điều đó
HLV Allegri của AC Milan

Bên cạnh việc không công nhận bàn thắng của Milan, tổ trọng tài điều khiển trận đấu còn mắc sai lầm khi cho rằng Matri đã việt vị trước khi sút tung lưới Christian Abbiati ở phút 78. Pha quay chậm lại sau đó cho thấy tiền đạo của Juve đã di chuyển rất khôn ngoan để phá bẫy việt vị.

“Trọng tài đã mắc hai sai lầm lớn trong một trận đấu, tôi có thể nói gì đây? Tôi chỉ có thể hy vọng điều này sẽ không lặp lại", HLV Conte cho biết thêm.

Dù vậy, ở phút 83, Matri cũng đã mang về 1 điểm cho đội nhà khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Simone Pepe. Với kết quả này, Milan vẫn giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A dù rằng Juve vẫn còn 1 trận chưa đá.

Một số ý kiến khác


Matri (phải) cũng đã lên tiếng chỉ trích trọng tài - Ảnh: Reuters

* Tiền đạo Alessandro Matri (Juventus) phát biểu trên Sky Sport Italia: “Đây là một trận đấu mà trọng tài mắc sai lầm. Đầu tiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Milan. Như để chuộc lại sai lầm, ông ấy từ chối bàn thắng vì cho rằng tôi đã việt vị”.

* Tiền vệ Antonio Nocerino (Milan) phát biểu trên Gazzetta Dello Sport: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1 và ghi được hai bàn thắng. Tôi không hiểu tại sao các trọng tài lại không công nhận bàn thắng của Muntari. Bóng rõ ràng đã đi qua vạch vôi. Nếu bàn thắng đó được công nhận, trận đấu đã có thể đi theo một chiều hướng khác”.

* Tiền đạo Robinho (Milan) phát biểu trên Sky Sport Italia: “Bàn thắng của Muntari là quá rõ ràng. Những sai lầm như thế này của trọng tài có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch”.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.