Vòng 16 Serie A: “Đại gia” dễ thở

17/12/2011 11:52 GMT+7

(TNO) Ở vòng 16 Serie A vào cuối tuần này, Juventus, AC Milan và Inter Milan là những đội bóng sẽ được hưởng lợi khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ.

(TNO) Ở vòng 16 Serie A vào cuối tuần này, Juventus, AC Milan và Inter Milan là những đội bóng sẽ được hưởng lợi khi chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ.

>> Nagamoto giúp Inter hồi sinh
>> Chia điểm tại Olimpico, Juve lấy lại ngôi đầu

 
Juventus (áo sọc đen trắng) có thể sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu - Ảnh: AFP

Sau trận hòa khá may mắn ở lượt trận trước trên sân Roma, Juventus sẽ trở lại cứ địa của mình để tiếp đón Novara. Đó chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu dễ dàng hơn rất nhiều cho thầy trò Antonio Conte.

“Lão phu nhân” sẽ bước vào trận đấu này mà không có trung vệ Leonardo Bonucci và tiền vệ Arturo Vidal khi hai cầu thủ này bị treo giò. Nhiều khả năng Giorgio Chiellini sẽ được đưa trở lại trung tâm hàng thủ và Paolo De Ceglie là người đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Trên hàng tiền vệ, Emanuele Giacchierini là người đá thay Vidal.

Tuy nhiên, với lực lượng đó, Juventus vẫn được đánh giá cao hơn Novara. Bởi tân binh của Serie A mới chỉ thắng được 1/11 trận đấu gần đây. Không chỉ vậy, trong 12 lần đối đầu tại Turin, Juventus đã giành chiến thắng 7 trận và hòa 5 lần. Chính vì vậy, khả năng “Lão phu nhân” tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình là rất lớn.

 
AC Milan trông đợi vào "sát thủ" Zlatan Ibrahimovic (phải) - Ảnh: AFP

Tương tự như Juve, AC Milan cũng được đánh giá cao hơn Siena rất nhiều. Đội hình “Rossoneri” sẽ bị sứt mẻ khá nhiều khi Mario Yepes, Alessandro Nesta, Gennaro Gattuso, Antonio Cassano, Mathieu Flamini và có thể cả Gianluca Zambrotta sẽ vắng mặt. An ủi cho HLV Massimiliano Allegri là việc tiền vệ Antonio Nocerino đã bình phục và sẽ trở lại thi đấu.

Dù vậy, sự tự tin của Milan khi tiếp đón Siena không vì thế mà mất đi. Bởi đội khách sẽ đến San Siro với "hành trang" là 3 trận thua liên tiếp và không ghi được bàn nào. Ngoài ra, Siena cũng sẽ không có sự phục vụ của Simone Vergassola và Nicola Belmonte.

Trong khi đó, một “đại gia” khác của Serie A là Inter Milan sẽ hành quân đến sân Cesena. Cách đây vài tuần, “Nerazzuri” còn đang ở nhóm gần cuối bảng xếp hạng, vậy mà giờ họ đã leo lên vị trí thứ 7. Sau hai trận thắng liên tiếp, chắc chắn sự tự tin của các học trò HLV Claudio Ranieri sẽ tăng lên rất nhiều.

Song, Inter cũng cần phải thận trọng bởi Cesena đang thể hiện sự trỗi dậy của một đội bóng bị dồn vào thế khó. Có thể thấy điều đó khi họ giành chiến thắng trước Palermo ở lượt trận vừa qua. Các hậu vệ Inter sẽ có một trận đấu vất vả khi Adrian Mutu đang có được phong độ tốt. Chính anh là người ghi bàn duy nhất giúp Cesena có được 3 điểm hồi tuần trước.

 
Hàng thủ Inter Milan cần cảnh giác với Adrian Mutu (áo trắng) - Ảnh: Reuters

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Maurizio Lauro, Jorge Martinez và Raphael Martinho, trong khi khả năng ra sân của Giuseppe Colucci là không chắc chắn. Bên phía Inter, Wesley Sneijder, Cristian Chivu và Jonathan là những người vắng mặt.

Thống kê cho thấy, Cesena chưa bao giờ đánh bại được Inter tại sân nhà của mình. Lần gần đây nhất, đội bóng này có niềm vui chiến thắng trước “Nerazzurri” là vào năm 1975. Trong khi đó, trong 7 lần đối đầu gần đây, Inter luôn ghi được từ 2 bàn trở lên vào lưới Cesena. Đó sẽ là cơ sở để các CĐV Inter tin vào một chiến thắng của đội nhà.

Lịch thi đấu vòng 16 Serie A

Chủ nhật ngày 18.12, giờ VN

0 giờ Chievo - Cagliari
2 giờ 45 Fiorentina - Atalanta
2 giờ 45 Milan - Siena
21 giờ Catania - Palermo
21 giờ Cesena - Inter
21 giờ Genoa - Bologna
21 giờ Juventus - Novara
21 giờ Parma - Lecce

Thứ hai ngày 19.12, giờ VN

2 giờ 45 Lazio - Udinese
2 giờ 45 Napoli - Roma

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.