Vòng đấu của những cuộc đại chiến

05/02/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Vòng 22 Serie A diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (6.2) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các đội bóng mạnh đối đầu với nhau. Inter hành quân đến thủ đô để gặp Roma, Milan tiếp Napoli còn Udinese làm khách trên sân Fiorentina. Đó sẽ là cơ hội cho đội đầu bảng Juventus khi họ chỉ phải gặp Siena, đối thủ được đánh giá là dưới cơ.

(TNO) Vòng 22 Serie A diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai (6.2 - giờ VN) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các đội bóng mạnh đối đầu với nhau. Inter hành quân đến thủ đô để gặp Roma, Milan tiếp Napoli, còn Udinese làm khách trên sân Fiorentina.

Đây cũng sẽ là cơ hội cho đội đầu bảng Juventus, khi họ chỉ phải gặp Siena, đối thủ được đánh giá là dưới cơ.

>> Milan thảm bại tại Rome
>> Cơ hội phục thù cho Juventus
>> Juve "cắt đuôi" tốp sau

 
Inter Milan gặp AS Roma sẽ là cơ hội để HLV Claudio Ranieri có chuyến về thăm quê - Ảnh: Reuters

Inter gặp Roma sẽ là cơ hội để HLV Claudio Ranieri có chuyến về thăm quê. Roma cũng là nơi mà nhà cầm quân có biệt danh “Thợ hàn” có những kỷ niệm đẹp. Mùa bóng 2009-2010, Ranieri đã cùng đội bóng thủ đô nước Ý tạo nên chuỗi 23 trận bất bại, khiến cho Inter của Jose Mourinho phải rất vất vả mới giành được chức vô địch.

Tuy nhiên, trong lần trở lại Rome này, chắc chắn chiến lược gia 60 tuổi này sẽ phải gạt cảm xúc cá nhân sang một bên. Chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp mà Inter có được trước đó bỗng nhiên bị chặn lại bởi thất bại 0-1 trước Lecce và tiếp đó là trận hòa “điên rồ” 4-4 với Palermo.

“Về phương diện cá nhân, tôi rất vui khi trở lại Rome. Tôi đã rất may mắn khi được dẫn dắt Roma. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ, giờ tôi sẽ phải hướng về phía trước. Đây là một trận đấu quan trọng đối với cả Inter lẫn Roma. Họ là một đội bóng có khả năng tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, Roma cũng có những điểm yếu”, HLV Ranieri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Tương tự như Inter, Roma cũng đã bị chặn đứng đà thăng tiến bởi 1 trận hòa và 1 trận thua. Chính vì vậy, HLV Luis Enrique cũng rất muốn giành chiến thắng. “Inter là một đội bóng mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chuẩn bị mọi thứ để có thể giành 3 điểm”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm trên Gazzetta Dello Sport.

 
Totti (áo trắng, giữa) sẽ dẫn dắt Roma đại chiến với Inter - Ảnh: Reuters

Cả hai đều đang có một số khó khăn về mặt nhân sự. Roma sẽ không có sự phục vụ của De Rossi, Pablo Osvaldo, Nicolas Burdisso và Marco Cassetti. Bên phía Inter, Diego Forlan, Dejan Stankovic, Wesley Sneijder, Ricky Alvarez và tân binh Freddy Guarin là những người vắng mặt.

Tại San Siro, Milan sẽ có trận đấu được đánh giá là khó khăn không kém khi đối thủ là Napoli. Thất bại 0-2 trước Lazio hồi giữa tuần khiến “Rossoneri” bị thất thế trong cuộc đua giành chức vô địch với Juventus. Tuy nhiên, HLV Massimiliano Allegri tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng thất bại đó là một bài học quý giá đối với Milan.

Trong thời gian gần đây, Napoli không có phong độ tốt khi hòa 3, thua 1 và chỉ thắng 1 trận. Tuy nhiên, đội bóng này là một khắc tinh với những đội bóng lớn. Napoli đã từng đánh bại Milan với tỉ số 3-1 hồi đầu mùa giải. Chính vì vậy, HLV Walter Mazzarri của Napoli tỏ ra rất tự tin.

“Milan và Napoli đã quá hiểu nhau. Tôi đã có một vài phương án tấn công khiến cho Milan phải ngạc nhiên. Tôi hy vọng đội bóng sẽ có câu trả lời cho những kết quả không như ý trong thời gian gần đây”, HLV Mazzarri phát biểu trên Corriere Dello Sport.

 
AC Milan sẽ gượng dậy sau thất bại trước Lazio? - Ảnh: Reuters

Trong khi Napoli sẽ có đội hình gần như mạnh nhất với chỉ Paolo Cannavaro không có thể lực tốt thì đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Có khoảng 10 cầu thủ của đội 1 Milan đang bị chấn thương, trong đó Alessandro Nesta, Alexandre Pato, Antonio Cassano, Kevin-Prince Boateng là những người quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Allegri.

Ở vòng đấu này, đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là Udinese cũng sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão đến sân của Fiorentina. Lần gần đây nhất Udinese có 3 điểm ở Franchi là vào năm 2007 và đó cũng là chiến thắng duy nhất của họ trong 6 lần hai đội đối đầu tại đây.

Như vậy, Juventus sẽ là đội “dễ thở” nhất ở vòng đấu này khi chỉ phải gặp đối thủ yếu là Siena. Trong 6 lần đến Turin, Siena mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm. Và đó là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho “Lão phu nhân”.

Lịch thi đấu vòng 22 Serie A

Chủ nhật, ngày 5.2

18 giờ 30: Genoa - Lazio

21 giờ: Palermo - Atalanta

21 giờ: Lecce - Bologna

21 giờ: Novara - Cagliari

21 giờ: Roma - Inter

21 giờ: Milan - Napoli

21 giờ: Chievo - Parma

21 giờ: Juventus - Siena

21 giờ: Fiorentina - Udinese

* Trận Cesena - Catania bị hoãn do thời tiết xấu

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.