Vòng tứ kết Cúp quốc gia Ý: Juve đại thắng

25/01/2012 07:06 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 25.1 (giờ VN), chiến thắng 3-0 trước đối thủ mạnh Roma đã giúp Juventus có mặt ở bán kết Cúp quốc gia Ý. Trận thắng này cũng cho thấy sức mạnh của đội bóng thành Turin khi họ chỉ ra sân với đội hình dự bị.

(TNO) Rạng sáng 25.1 (giờ VN), chiến thắng 3-0 trước đối thủ mạnh Roma đã giúp Juventus có mặt ở bán kết Cúp quốc gia Ý. Trận thắng này cũng cho thấy sức mạnh của đội bóng thành Turin khi họ chỉ ra sân với đội hình dự bị.

>> Cuộc đua Scudetto vẫn rộng mở
>> Thách thức cho thành Milan
>> Juventus vô địch lượt đi, Totti đi vào lịch sử 

 
Tiền đạo Marco Borriello (giữa) của Juve trong vòng vây hàng thủ Roma - Ảnh: AFP

Cả Juventus lẫn Roma đều không phải thi đấu ở Cúp châu Âu, tuy nhiên, nhà vô địch lượt đi của Serie A lại xuất phát với đội hình không phải là mạnh nhất. Thủ môn Gianluigi Buffon, tiền vệ Simone Pepe, Claudio Marchisio và các tiền đạo Alessandro Matri, Mirko Vucinic ngồi ngoài nhường chỗ cho Marco Storari, Luca Marrone, Emanuele Giaccherini, Del Piero và Marco Borriello.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique của Roma đã tung ra sân tất cả những cầu thủ tốt nhất mà ông có trong tay, ngoại trừ Daniele De Rossi và Pablo Osvaldo bị chấn thương.

Dù vậy, Juventus vẫn là đội chiếm ưu thế. Họ có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 nhờ công của Giaccherini. Tiền vệ 26 tuổi nhận đường chuyền chọc khe thông minh từ đồng đội và đánh bại thủ môn Maarten Stekelenburg.

Sức mạnh của đội bóng thành Turin tiếp tục được thể hiện khi phút 30, đội trưởng Del Piero có bàn thắng cho riêng mình. Đó là một pha bóng mang đúng “nhãn hiệu” Del Piero khi anh đi bóng từ cánh trái vào rìa vùng cấm địa và tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành Roma. Đây là bàn thắng đầu tiên của Del Piero tại sân Juventus Arena. Vào cuối mùa giải này, anh sẽ rời khỏi Juve và bàn thắng này là một cách mà tiền đạo 37 tuổi muốn các CĐV luôn nhớ đến anh.

Bị dẫn trước hai bàn, Roma đã vùng lên một cách mạnh mẽ. Fernando Gago, Miralem Pjanic và Fabio Borini có cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Hy vọng có được bàn thắng của đội bóng thủ đô càng trở nên mong manh hơn khi vào phút 68, tiền vệ Erik Lamela nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 
Pha đá phản lưới nhà của trung vệ Simon Kjaer (áo trắng, AS Roma) - Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, ở cuối trận, Roma phải nhận thêm một bàn thua nữa khi trung vệ Simon Kjaer đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường tạt cánh của Fabio Quagliarella.

Dù phải nhận thất bại nặng nề trước Juventus nhưng HLV Enrique không tỏ ra quá thất vọng. “Chúng tôi đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ nhất còn pha lập công của Del Piero đơn giản là một tình huống không thể cản phá. Kết quả này khiến chúng tôi bị loại khỏi Cúp quốc gia Ý. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng Roma thua kém quá xa so với Juventus”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Trong khi đó, dĩ nhiên là HLV Antonio Conte hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Chúng tôi thật sự muốn tiến xa ở Cúp quốc gia. Trong vài năm gần đây, Roma luôn đánh bại chúng tôi ở giải đấu này nhưng lần này, chúng tôi đã phục thù thành công. Tôi cũng rất vui khi một số cầu thủ ra sân hôm nay không thường xuyên được thi đấu nhưng họ cho thấy mình luôn sẵn sàng. Điều đó, chứng tỏ Juventus có một đội hình có chiều sâu”, HLV Conte nhận xét trên Tuttosport.

Với chiến thắng này, Juventus giành quyền vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Milan - Lazio (diễn ra vào lúc 2 giờ 45 ngày 27.1 - giờ VN).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.